Tập huấn phần mềm quản lý nhập cảnh mới trong công tác phòng, chống dịch COVID-19

Ngày 28/1, tại Hà Nội, Bộ Y tế đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn phần mềm quản lý nhập cảnh mới, nhằm thực hiện tốt nhất công tác phòng chống dịch COVID-19. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19 chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị, tại điểm cầu tỉnh ta, có đồng chí Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

 

 

Hội nghị trực tuyến tập huấn phần mềm quản lý nhập cảnh mới trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại điểm cầu tỉnh Sơn La.

 

Từ tháng 3/2020, phần mềm quản lý nhập cảnh đã được triển khai trong việc quản lý người nhập cảnh, từ khai báo y tế đến cách ly tại nơi cư trú hoặc xuất cảnh. Từ khi mới triển khai, phần mềm đã được tích hợp mã QR code và tự động chuyển tới tờ khai y tế của người dân, được dán ở cửa ra vào lên máy bay của các cụm cảng hàng không quốc tế tại các nước để hành khách dễ nhận biết; nhân viên y tế có thể quét mã để lấy thông tin về tờ khai y tế của hành khách.

 

Phiên bản mới của phần mềm nhập cảnh có các điểm mới sau: Đối với người nhập cảnh, hành khách khai báo xong sẽ có mã truy cập và mã QR riêng sử dụng tại các của khẩu, cơ sở cách ly và xuất trình cơ quan có thẩm quyền. Mã truy cập dùng để cập nhật thông tin tài khoản khi sử dụng app VHD trên thiết bị di động. Cán bộ cửa khẩu kiểm duyệt và đẩy tờ khai tới cơ sở cách ly và các đơn vị liên quan; cơ sở cách ly cập nhật khai báo sức khỏe hàng ngày, cập nhật kết quả xét nghiệm... Các đơn vị có thẩm quyền sẽ thực hiện cập nhật thông tin hoặc rà soát thông tin qua thiết bị đọc mã QR code.

 

Tại Hội nghị, lãnh đạo Bộ Y tế đã thông tin tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam và trên thế giới; cập nhật quy trình mới trong nhập cảnh, giám sát và cách ly phòng, chống COVID- 19 đối với người nhập cảnh tại Việt Nam.

 

Lò Thái
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới