Tập huấn kiến thức pháp luật, kỹ năng cho trợ giúp pháp lý

Trong 2 ngày 26 và 27/6, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Sơn La tổ chức Hội nghị tập huấn kiến thức pháp luật, kỹ năng thực hiện trợ giúp pháp lý (TGPL) cho người thực hiện TGPL năm 2019. Hơn 100 đại biểu tham dự là lãnh đạo cơ quan tiến hành tố tụng cấp huyện, cấp tỉnh; kiểm sát viên, thẩm phán, thư ký Tòa án, điều tra viên, cán bộ phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, huyện, thành phố; đội ngũ trợ giúp viên pháp lý, luật sư thực hiện TGPL, cộng tác viên TGPL.

Hội nghị tập huấn kiến thức pháp luật, kỹ năng thực hiện trợ giúp pháp lý

(TGPL) cho người thực hiện TGPL năm 2019.

Tại Hội nghị, các đại biểu sẽ được nghe các báo cáo viên trao đổi về các chuyên đề về: Kỹ năng tham gia giải quyết tranh chấp đất đai tại Tòa án; những nội dung cơ bản về Luật TGPL năm 2017; Nghị định số 144 ngày 15/12/2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật TGPL; một số điểm mới trong Thông tư số 10 ngày 29/6/2018 của Bộ Tư pháp, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Tài chính, Tòa án nhân dân tối cao, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về phối hợp thực hiện TGPL trong hoạt động tố tụng; một số nội dung của các Thông tư số 05, 08, 09, 12 của Bộ Tư pháp liên quan đến hoạt động nghiệp vụ TGPL... Đồng thời, các đại biểu cũng đã trao đổi, thảo luận tình huống TGPL, giải đáp những thắc mắc trong thực tiễn thực hiện các hoạt động TGPL.

Lớp tập huấn nhằm bồi dưỡng, nâng cao kiến thức pháp luật về TGPL, kỹ năng thực hiện TGPL cho đội ngũ người thực hiện TGPL, người có thẩm quyền tiến hành tố tụng, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu hoạt động TGPL trên địa bàn tỉnh, đáp ứng kịp thời phục vụ nhiệm vụ chính trị tại địa phương và nhu cầu hiểu biết pháp luật của người dân.

Thủy Ngân
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới