Tăng cường phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên

Để nâng cao ý thức trách nhiệm của đoàn viên thanh niên trong chấp hành pháp luật, góp phần phòng chống tội phạm trên địa bàn, thời gian qua, Huyện Đoàn Quỳnh Nhai đã tích cực tổ chức các hoạt động phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên.

 

Huyện Đoàn Quỳnh Nhai phối hợp với Công an tỉnh tổ chức tuyên truyền ATGT cho học sinh.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Lê Xuân Mạnh, Phó Bí thư Huyện Đoàn Quỳnh Nhai, cho biết: Hiện nay, Huyện Đoàn có 29 cơ sở đoàn, đoàn trực thuộc, với tổng số 278 chi đoàn và 4.344 đoàn viên. Để đẩy mạnh công tác phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên, trong năm qua, Huyện Đoàn phối hợp với Công an huyện, UBND các xã, trường học tổ chức hơn 10 buổi tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho trên 2.000 lượt ĐVTN về Bộ Luật Dân sự, Bộ Luật Hình sự, các kiến thức về phòng, chống ma túy, giới thiệu một số loại ma túy mới xuất hiện, cách nhận dạng để cho thanh, thiếu niên nhận biết và từ đó có những cách phòng, chống cho bản thân. Kết hợp tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, ôn lại truyền thống, từ đó đoàn viên thanh niên đã nâng cao nhận thức về pháp luật; có ý thức trong công tác phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội...

Được biết, Huyện Đoàn Quỳnh Nhai và Công an huyện đã triển khai thực hiện Nghị quyết liên tịch số 03/2010/NQLT giữa Bộ Công an và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh về “Phối hợp hành động phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên” giai đoạn  năm 2016 - 2020. Ban Thường vụ Huyện Đoàn đã chỉ đạo triển khai từ cấp huyện đến cơ sở; thực hiện tháng cao điểm về phòng, chống ma túy trên địa bàn, thường xuyên đổi mới hình thức, nội dung tuyên truyền phòng chống tội phạm và tệ nạn trong thanh thiếu niên. Cùng với việc tuyên truyền, các tổ chức đoàn thanh niên đã phối hợp với Công an các cấp tích cực trong công tác phối hợp cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ 45 người là thanh, thiếu niên sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng; phối hợp quản lý và chủ động phòng ngừa các đối tượng xấu lợi dụng, lôi kéo thanh niên vào con đường phạm tội, đồng thời hướng dẫn đoàn viên, thanh, thiếu niên tăng cường các biện pháp phòng ngừa trong gia đình, khu dân cư, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường. Vận động đoàn viên, thanh niên ký cam kết thi đua thực hiện Cuộc vận động “3 không với ma túy”. 100% các cơ sở đoàn tích cực tham gia các hoạt động phát hiện, người nghiện ma túy, tham gia vận động và cử lực lượng tham gia triệt phá cây thuốc phiện, tham gia phòng chống các tệ nạn xã hội, tổ chức tố giác, phát giác kịp thời các đối tượng liên quan đến hoạt động ma túy trên địa bàn.

Thực hiện công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2018, Ban Thường vụ Huyện Đoàn đã tuyên truyền nâng cao nhận thức của đoàn viên thanh niên và nhân dân đối với công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông; giảm thiểu đến mức tối đa các vụ tai nạn giao thông liên quan đến thanh niên, tăng cường công tác phối hợp để huy động các nguồn lực hỗ trợ các hoạt động của Đoàn tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Phối hợp với lực lượng Công an huyện tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và tuyên truyền ATGT cho học sinh cấp I, II, tại xã Chiềng Khoang và Trường THPT Quỳnh Nhai; ngày hội đoàn viên tại Trường THPT Mường Giôn, tuyên truyền, mít tinh hưởng ứng tháng ATGT với hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên tham gia.

Từ những hoạt động thiết thực, hiệu quả của Huyện Đoàn Quỳnh Nhai, đoàn viên, thanh niên đã được tiếp thu kịp thời kiến thức pháp luật, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật và tinh thần xung kích trong đoàn viên, thanh niên, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

Thủy Tiên (CTV)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới