Tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh, công tác tiêm chủng và an toàn tiêm chủng năm 2020

Ngày 21/9, Bộ Y tế đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh, công tác tiêm chủng và an toàn tiêm chủng năm 2020. Tại điểm cầu Sở Y tế tỉnh Sơn La, dự Hội nghị có lãnh đạo Sở Y tế và các đơn vị y tế của tỉnh.

 

 

Các đại biểu dự Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Sở Y tế

 

Tại Hội nghị, các đại biểu được thông tin về tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết, bạch hầu và các hoạt động phòng, chống dịch đã triển khai; hướng dẫn kỹ thuật các tuyến về công tác giám sát, xử lý và phòng, chống bệnh bạch hầu, công tác giám sát, xử lý và phòng, chống bệnh sốt xuất huyết; cập nhật phác đồ điều trị bệnh sốt xuất huyết ở người lớn, trẻ em và phác đồ điều trị bệnh bạch hầu; quy trình tiêm chủng an toàn và quy định giám sát tai biến sau tiêm chủng.

 

Theo hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm tích cực từ các tuyến, 9 tháng năm 2020, trên địa bàn tỉnh ta đã xảy ra 5 ổ dịch: 1 ổ dịch cúm, 3 ổ dịch sởi và 1 ổ dịch sốt xuất huyết Dengue. Riêng ổ dịch sốt xuất huyết Dengue, đến nay đã ghi nhận 63 bệnh nhân tại các xã: Chiềng Chăn, Nà Bó, Chiềng Lương, thị trấn Hát Lót (Mai Sơn) và 1 ca tại phường Quyết Thắng (Thành phố), có tiền sử đi từ thị trấn Hát Lót trở về. Nhiều bệnh truyền nhiễm giảm cao so với cùng kỳ năm ngoái; tỷ lệ tiêm chủng các nhóm đối tượng tăng so cùng kỳ, nhưng chưa đạt chỉ tiêu của chương trình tiêm chủng mở rộng do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

 

Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng phát hiện nhanh và xử lý kịp thời; khống chế kịp thời bệnh sởi, bạch hầu, tay chân miệng, sốt xuất huyết, không để dịch lớn xảy ra. Tăng cường hỗ trợ địa phương triển khai các hoạt động giám sát, phát hiện sớm và xử lý ổ dịch...

Minh Thu
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới