Tâm tư, tình cảm hướng về Đảng quang vinh

Tự hào, vững bước theo Đảng

 

 

Thiếu tướng Cầm Xuân Ế, Chủ tịch Hội CCB tỉnh

Chúng tôi những người lính, tự hào là bộ đội Cụ Hồ từng tham gia chiến đấu bảo vệ Tổ quốc ở nhiều chiến trường, góp sức giành độc lập, tự do, thống nhất đất nước, nay trở về với cuộc sống đời thường, tiếp tục vững bước theo Đảng trên con đường xây dựng và phát triển.

 

Trên trận tuyến mới - trận tuyến xây dựng cuộc sống mới, cán bộ, hội viên CCB trong toàn tỉnh luôn tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. Nhiệt tình tham gia các phong trào, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong toàn hội viên. Thực hiện nhiệm vụ Tỉnh ủy giao, Hội CCB tỉnh chủ trì phối hợp với các địa phương, các tổ chức đoàn thể tuyên truyền, vận động thực hiện Quyết định 22/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Nghị quyết số 63/NQ-CP của Chính phủ về hỗ trợ người có công với cách mạng có khó khăn về nhà ở. Tính đến tháng 1/2020, đã có 11.562/11.615 ngôi nhà cho người có công, gia đình chính sách được hoàn thành và đưa vào sử dụng... Hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới, hội viên các cấp hội CCB trong tỉnh đóng góp gần 80.000 công lao động đổ bê tông đường giao thông nông thôn, xây dựng trường học, nhà văn hóa... hiến hơn 188.000 m2 đất xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn... Qua thực hiện phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu” đã có nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, xã hội... Các CCB luôn vững bước đi theo con đường Đảng chỉ lối soi đường, xứng đáng với truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” và 8 chữ vàng do Ban Chấp hành Trung ương Đảng trao tặng “Trung thành - Đoàn kết - Gương mẫu - Đổi mới”.

Sắt son niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng

 

 

Ông La Tần Khôi Việt, cán bộ lão thành cách mạng, phường Quyết Thắng (Thành phố)

 

Từ khi ra đời đến nay, Ðảng ta luôn là chỗ dựa, là niềm tin và tự hào của dân tộc ta, nhân dân ta. Ðảng ta không có lợi ích nào khác ngoài lợi ích của dân tộc; Ðảng không có mục tiêu nào khác, ngoài mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”. Đất nước ta đang bước bào một giai đoạn cách mạng mới với nhiều cơ hội nhưng cũng nhiều khó khăn, thách thức. Vững niềm tin vào Ðảng, khó khăn nào chúng ta cũng vượt qua. Cùng với cả nước, tỉnh ta đang chuẩn bị chu đáo các điều kiện để tổ chức Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025, giữ vững niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, tin rằng, tỉnh ta sẽ hoàn thành các khâu đột phá mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đề ra, đưa Sơn La phát triển nhanh, bền vững.

 

Xứng đáng là lực lượng hậu bị tin cậy của Đảng

 

 

Cầm Huyền Trang, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn

 

90 năm qua, trong các giai đoạn lịch sử của đất nước, tuổi trẻ Sơn La đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện trên các lĩnh vực, vững bước đi theo con đường do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng là lực lượng hậu bị tin cậy của Đảng.

 

Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng bộ tỉnh, những năm qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Sơn La đã triển khai nhiều phong trào, hoạt động, tạo môi trường tốt cho ĐVTN rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Thông qua các phong trào: “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”; “Tuổi trẻ Sơn La tình nguyện vì cộng đồng”... đến nay, toàn tỉnh có 39 công trình thanh niên cấp huyện, 290 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở với tổng trị giá 4.017,6 triệu đồng; hoàn thành 76,75 km đường điện “Ánh sáng bản làng” trị giá 236,5 triệu đồng... Huy động ĐVTN tham gia hàng trăm nghìn ngày công lao động, hỗ trợ trên 4 tỷ đồng giúp đỡ nhân dân các xã của tỉnh phát triển kinh tế - xã hội... Thông qua các phong trào, hoạt động Đoàn, riêng năm 2019 đã có 2.078 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

 

Bám sát nhiệm vụ chính trị, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh

 

 

Trung tá Hoàng Văn Giáp, Chính trị viên Đồn Biên phòng Mường Lạn

 

Với ý thức, trách nhiệm, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Mường Lạn luôn nêu cao cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu, giữ vững chủ quyền lãnh thổ và an ninh trật tự biên giới quốc gia.

 

Công tác Đảng, công tác chính trị trong đơn vị luôn được quan tâm, bám sát nhiệm vụ chính trị, không ngừng nâng cao sức chiến đấu và năng lực lãnh đạo toàn diện của cấp ủy, tổ chức Đảng. Hàng năm, đơn vị luôn tập trung và chú trọng xây dựng, bồi đắp cho cán bộ,  chiến sỹ niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, xác định rõ chức trách, nhiệm vụ, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất; gắn nhiệm vụ chính trị của đơn vị với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và lời dạy của Người đối với Bộ đội Biên phòng.

 

Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Mường Lạn tiếp tục phấn đấu, xứng đáng là lực lượng nòng cốt trong quản lý, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia; không ngừng xây dựng lực lượng chính quy, vững mạnh toàn diện, nâng cao sức mạnh tổng hợp, khả năng sẵn sàng chiến đấu; tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng trên địa bàn làm thất bại mọi hoạt động của các thế lực thù địch, giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội, phục vụ tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh của tỉnh...

 

Góp sức xây dựng quê hương ngày càng phát triển

 

Là Văn Phong, Giám đốc HTX Quỳnh Nhai Travel

 

Năm 2017, tham gia phong trào thanh niên khởi nghiệp, nhận thấy tiềm năng để phát triển du lịch tại Quỳnh Nhai khi nơi đây hội tụ nhiều yếu tố thuận lợi để phát triển du lịch sinh thái và khám phá thiên nhiên, trong đó đặc biệt là du lịch sinh thái vùng lòng hồ, chúng tôi đã thành lập HTX Quỳnh Nhai Travel, kinh doanh các loại hình du lịch và dịch vụ. Hiện, HTX đã có 2 thuyền chở khách, sức chứa 40 và 60 người/thuyền, hình thành các tour tham quan, trải nghiệm, phục vụ ẩm thực tại lòng hồ như Mường La - Quỳnh Nhai, Quỳnh Nhai - Mường Lay (Điện Biên)...  Qua đó, thu hút được hàng chục ngàn lượt khách trong và ngoài tỉnh đến với Quỳnh Nhai, góp phần quảng bá nét văn hóa, phong tục tập quán của đồng bào các dân tộc và những cảnh quan thiên nhiên cũng như trải nghiệm văn hóa đặc trưng của vùng Tây Bắc nói chung và Quỳnh Nhai nói riêng, tạo thu nhập và việc làm ổn định cho các thành viên, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của địa phương.

 

HTX nhận được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở với các chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, thúc đẩy phong trào thanh niên khởi nghiệp. Với niềm tin tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, chúng tôi nguyện khắc phục khó khăn, vươn lên, góp sức xây dựng quê hương đất nước ngày càng phát triển.

Đồng bào vùng cao vững niềm tin với Đảng

 

 

Thào A Tủa, Bí thư đảng ủy xã Co Mạ, huyện Thuận Châu

 

Co Mạ là xã vùng cao đặc biệt khó khăn của huyện Thuận Châu. Nhờ các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh, như đầu tư xây dựng các công trình cơ sở vật chất thiết yếu phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo đời sống nhân dân các dân tộc; hỗ trợ phát triển sản xuất... tập thể cấp ủy, chính quyền xã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo bà con nhân dân đẩy mạnh khai hoang phục hóa, thâm canh tăng vụ, tận dụng mọi nguồn đất để sản xuất. Chủ động chuyển đổi những chân ruộng hạn trồng lúa không hiệu quả sang trồng ngô hoặc các loại cây màu. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan chuyên môn, triển khai các lớp tập huấn kiến thức sản xuất, chăn nuôi, trồng trọt, áp dụng giống mới cho năng suất cao; khuyến khích người dân tích cực thâm canh, tăng vụ, áp dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất... nên cuộc sống của bà con ngày càng cải thiện. Ngày càng xuất hiện những mô hình trồng chanh leo, nghệ tươi, thảo quả, cây ăn quả... đem lại thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm cho các hộ dân nơi đây. Sau nhiều năm, với sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền và sự nỗ lực người dân, kinh tế xã vùng cao Co Mạ có nhiều khởi sắc, đời sống văn hóa tinh thần ngày càng được nâng lên, nhân dân thêm tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, đoàn kết xây dựng bản làng ngày một ấm no, giàu đẹp.

Nhóm PV
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới