Tấm gương sáng trong công tác từ thiện

“Luôn nhiệt tình trong công việc, hết lòng với hoạt động từ thiện nhân đạo”, đó là lời khen mà nhiều người dành cho anh Nguyễn Duy Nam, tại tổ 3, phường Quyết Thắng (Thành phố).

Anh Nguyễn Duy Nam (ngoài cùng bên tay phải) trao 10 triệu đồng 

cho gia đình bệnh nhi Lù Thị Nhi, xã Bó Mười (Thuận Châu).

Sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ (Hà Nội), năm 2011, anh Nam tới nhận công tác tại Phòng giao dịch Agribank Chi nhánh Chiềng Pấc (Thuận Châu). Năm 2017, anh Nam đã đề xuất với Phòng giao dịch Agribank Chị nhánh Chiềng Pấc mở hòm từ thiện được nhiều khách hàng hưởng ứng, số tiền quyên góp qua hằng năm đã giúp đỡ nhiều người có hoàn cảnh khó khăn. Từ năm 2018, anh chuyển công tác về Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam Chi nhánh tỉnh Sơn La, anh vẫn luôn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện của cơ quan tổ chức.

Ngoài ra, cá nhân anh đã nhiều lần trích từ tiền lương của bản thân và kêu gọi người thân, bạn bè, đồng nghiệp và kêu gọi trên mạng xã hội zalo, facebook để giúp đỡ những trường hợp khó khăn, hoạn nạn, như: Trao quà cho trẻ mồ côi tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh vào dịp Tết thiếu nhi (1/6) và Tết Trung thu; trao 24 triệu đồng cùng đồ dùng cho một bé gái 7 tháng tuổi bị bỏ rơi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Dịp Tết Nguyên đán 2020, anh Nam cùng các nhà hảo tâm đã trao hơn 60 suất lì xì cho các bệnh nhân nặng và bệnh nhân nhi đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh... Điển hình khi biết về hoàn cảnh của em Lù Thị Nhi, xã Bó Mười (Thuận Châu) sớm bị mồi côi mẹ, bố bị tâm thần, bản thân em đang nằm cấp cứu vì bị xuất huyết đường tiêu hóa. Khi nắm được thông tin, anh Nam đã kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ 10 triệu đồng cho gia đình lo viện phí chữa trị cho em Nhi.

Tấm lòng từ thiện, đầy nhân văn của anh Nam thật đáng trân trọng, đã giúp được nhiều bệnh nhân được chữa khỏi bệnh và có động lực vươn lên trong cuộc sống. Anh Nam thực sự là tấm gương sáng trong công tác từ thiện nhân đạo.

Phạm Hoa
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới