Tà Xùa đảm bảo an toàn cho khách du lịch

Mặc dù dịch bệnh Covid-19 vẫn đang có nhiều diễn biến phức tạp, nhưng lượng du khách đến với Tà Xùa (Bắc Yên) vẫn không ngừng tăng lên, bởi sức cuốn hút của “Thiên đường mây”, “Sống lưng khủng long”, vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ của của thiên nhiên, núi rừng nơi đây.

Một góc khu du lịch Tà Xùa (Bắc Yên).

Để thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả trong phòng, chống  dịch Covid-19, huyện Bắc Yên đã chỉ đạo các ngành chức năng, các cơ sở lưu trú mở cửa đón khách nhưng phải giám sát chặt chẽ, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định, chuẩn bị tốt cơ sở, vật chất đáp ứng tốt các tiêu chí, đảm bảo cho du khách “Du lịch an toàn - Trải nghiệm trọn vẹn”. Ông Thào A Mua, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Yên, cho biết: Huyện đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường kiểm tra, kiểm soát, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, nêu cao tinh thần trách nhiệm vì sức khỏe cộng đồng nói chung và du khách nói riêng. Đồng thời, thường xuyên cập nhật thông tin, tình hình diễn biến của dịch bệnh để tạo điều kiện thuận lợi, an toàn nhất cho du khách đến tham quan du lịch tại Bắc Yên.

Bên cạnh đó, huyện đã thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống dịch quyết liệt, luôn duy trì đội ngũ cán bộ y tế sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ chống dịch; tăng cường kiểm tra, kiểm soát tại các điểm tập trung đông du khách, nhà hàng, nhà nghỉ, đảm bảo cho du khách yên tâm khi tới Bắc Yên. Chỉ đạo Phòng Văn hóa, Trung tâm Y tế huyện chủ động phối hợp với các đơn vị kinh doanh du lịch quán triệt tới toàn thể cán bộ, nhân viên, khách du lịch thường xuyên cập nhật tình hình và chấp hành nghiêm về phòng, chống dịch Covid-19; có biện pháp đảm bảo an toàn cho du khách, không để lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Tại các điểm du lịch đều duy trì đường dây nóng để kịp thời nắm bắt tình hình, tiếp nhận thông tin về dịch bệnh Covid-19; tạo mã QR - điểm kiểm dịch và tổ chức thực hiện nghiêm việc quét mã QR tại cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch để thực hiện quản lý người ra, vào theo quy định; kiểm tra đo thân nhiệt, yêu cầu du khách phải khai báo y tế, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách theo quy định; bố trí biển báo quy định phòng, chống dịch; bố trí đầy đủ dung dịch sát khuẩn tay, cung cấp khẩu trang cho khách khi có nhu cầu...

Một góc khu du lịch Tà Xùa (Bắc Yên).

Tại điểm Tà Xùa Hill Homestay, những ngày cuối tuần rất đông du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Công tác vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ khu vực đã được các nhân viên nhà nghỉ triển khai và duy trì định kỳ hằng ngày. Chị Nguyễn Thị Hồng Xuyến, Quản lý khu nhà nghỉ Tà Xùa Hill Homestay, cho biết: Hiện chúng tôi có 9 buồng Bungalow, 2 buồng nghỉ cộng đồng, đáp ứng cho khoảng 120 - 150 khách lưu trú. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng nhu cầu của du khách đến với Tà Xùa rất đông, chúng tôi đã chủ động hướng dẫn, trang bị những kiến thức cơ bản về công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho mọi nhân viên để tự bảo vệ bản thân. Đồng thời, hướng dẫn du khách thực hiện nghiêm các quy định trong công tác phòng, chống dịch bệnh khi tới tham quan, nghỉ dưỡng. Nếu du khách đi từ vùng cam hoặc vùng đỏ thì yêu cầu khách du lịch phải có phiếu xét nghiệm PCR hoặc phải test nhanh tại nhà nghỉ. Trường hợp du khách có biểu hiện ho, sốt, nghi ngờ về dịch bệnh thì chúng tôi sẽ báo ngay với Trung tâm Y tế huyện, để có phương án phòng, chống dịch bệnh kịp thời.

Tà Xùa Hill Homestay, xã Tà Xùa (Bắc Yên).

Cùng đoàn du khách từ Hà Nội lên tham quan, du lịch Tà Xùa, chị Vũ Thị Huỳnh Trâm, quận Ba Đình (Hà Nội), cho hay: Chúng tôi đã được nghe và kể nhiều về điểm du lịch Tà Xùa của huyện Bắc Yên từ lâu nên quyết định lên đây du lịch, sau khi đã được tiêm đầy đủ 3 mũi vắc xin, rồi xét nghiệm PCR âm tính trước khi đi. Đến đây, đoàn chúng tôi đã thực hiện khai báo y tế, thường xuyên sát khuẩn tay, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách theo quy định. Điều thú vị là chúng tôi đã được tận mắt chiêm ngưỡng “Thiên đường mây” bồng bềnh bao phủ từng nếp nhà bên các sườn đồi, dưới thung lũng vào buổi sáng sớm; được chinh phục “Sống lưng khủng long” kỳ vĩ…, thư thái hít thở bầu không khí trong lành, đem lại tinh thần sảng khoái, thư giãn.

Theo thống kê, khách du lịch đến Bắc Yên năm 2021 đạt trên 62.100 lượt, doanh thu ước đạt 43,5 tỷ đồng. Hiện, điểm du lịch Tà Xùa có 36 cơ sở lưu trú (nhà nghỉ, nhà nghỉ cộng đồng) với gần 1.000 phòng nghỉ, chỗ nghỉ cho du khách. Trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, khai thác du lịch nội địa theo xu hướng an toàn là giải pháp được áp dụng để huyện Bắc Yên có thể vượt qua thách thức của đại dịch, vươn lên đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội. Huyện Bắc Yên tiếp tục nỗ lực khắc phục khó khăn, vừa tăng cường công tác quản lý các cơ sở lưu trú du lịch, hoạt động lữ hành đảm bảo phòng, chống dịch, vừa đẩy mạnh truyền thông và xúc tiến quảng bá, liên kết phát triển du lịch, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch để tạo ra các gói kích cầu du lịch thực sự hiệu quả.

Minh Tuấn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới