Sứ mệnh xung kích trên tuyến đầu chống dịch

Những ngày này, cả nước đang chung tay trong công cuộc phòng, chống dịch Covid-19. Với sứ mệnh là tấm "lá chắn" kiên cường, mũi xung kích trên tuyến đầu chống dịch, vì sự bình yên và sức khỏe của người dân, những cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng CAND đã không quản ngại vất vả, hy sinh, ngày đêm căng mình "cắm chốt", làm nhiệm vụ tại các khu cách ly, phong tỏa và kiểm soát chặt chẽ tình hình an ninh trật tự, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Lực lượng công an làm nhiệm vụ tại chốt phòng dịch. (Ảnh: Trung Hiếu/TTXVN)

Thực hiện Lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, sự chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và của Bộ Công an, tất cả cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng CAND đều coi công cuộc chống dịch chính là một cuộc chiến cam go, khốc liệt. Nhiều cán bộ, chiến sĩ đã tạm gác lại hạnh phúc cá nhân, trong lúc làm nhiệm vụ bị thương, thậm chí là hy sinh cả mạng sống để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, bảo vệ cuộc sống bình yên, tính mạng và tài sản của nhân dân.

Thời gian qua, đã có hàng nghìn lượt cán bộ, chiến sĩ CAND hăng hái xung phong lên đường vào chi viện cho TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam chống dịch. Chỉ tính từ khi đợt dịch thứ tư bùng phát đến nay, đã có 574 cán bộ y tế CAND tham gia điều trị bệnh nhân Covid-19, cùng hơn 3.000 cán bộ, chiến sĩ và hơn 1.500 học viên các trường công an tham gia bảo đảm an ninh trật tự tại các địa phương phía nam. Khi TP Hồ Chí Minh siết chặt việc giãn cách xã hội, cùng với các lực lượng, cán bộ, chiến sĩ đã trực tiếp tham gia hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân.

Ðể góp phần vào việc phòng, chống dịch một cách khoa học bằng nền tảng công nghệ số của kho dữ liệu quốc gia về dân cư, Bộ Công an đã cho vận hành hệ thống quản lý di biến động dân cư vùng dịch nhằm giúp các chốt kiểm soát dịch có phương pháp quản lý dân cư tối ưu, giảm tải về sức người cho các lực lượng trực chốt, giảm phiền hà cho người dân.

Xác định là lực lượng nòng cốt trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh nên mỗi người lính CAND trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, cần trang bị đầy đủ kỹ năng phòng, chống lây nhiễm dịch bệnh cho bản thân và đồng đội theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Ngành công an cần phối hợp cơ quan y tế đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19 cho toàn bộ cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng CAND nói chung và các cán bộ, chiến sĩ trực tiếp thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch nói riêng. Thành lập các bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 cho lực lượng CAND tại các địa phương có diễn biến phức tạp về dịch; kiện toàn các trung tâm hồi sức tích cực tại các bệnh viện hạng 1 của Bộ Công an để bảo vệ sức khỏe của cán bộ, chiến sĩ tham gia công tác phòng, chống dịch và sẵn sàng hỗ trợ các địa phương trong trường hợp số ca bệnh tăng cao…, góp phần cùng các lực lượng sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Theo Báo Nhân Dân
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới