Sốp Cộp: Lễ công bố xã Dồm Cang đạt chuẩn nông thôn mới

Ngày 9/1, huyện Sốp Cộp đã tổ chức Lễ công bố xã Dồm Cang đạt chuẩn nông thôn mới. Dự Lễ công bố có các đồng chí: Vi Đức Thọ, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; một số lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và huyện Sốp Cộp. 

 

 

Đồng chí Phạm Văn Thủy trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Dồm Cang (Sốp Cộp)

 

Năm 2012, thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, xã Dồm Cang mới đạt 2 tiêu chí. Với sự quyết tâm của cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể và người dân, xã đã huy động hơn 118 tỷ đồng xây dựng NTM; trong đó, nhân dân đóng góp hơn 18 tỷ đồng. Hiện nay, toàn xã có trên 95% số hộ được sử dụng điện lưới quốc gia; trên 97% số hộ được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh; 100% bản có nhà văn hóa, khu thể thao; tỷ lệ đường trục bản được cứng hóa gần 57%, thu nhập bình quân đầu người đạt 32,3 triệu đồng/năm... Hệ thống chính trị cơ sở được củng cố; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Đến nay, xã Dồm Cang đã đạt 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Dồm Cang là xã thứ 2 của huyện Sốp Cộp đạt chuẩn nông thôn mới.

 

 

Đồng chí Phạm Văn Thủy trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới.

 

 

Các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM nhận Giấy khen của UBND huyện Sốp Cộp

 

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Phạm Văn Thủy biểu dương những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Dồm Cang đã đạt được trong thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Đề nghị UBND huyện Sốp Cộp, xã Dồm Cang tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí, hướng tới xây dựng xã NTM nâng cao; hỗ trợ, tạo điều kiện và khuyến khích phát triển các mô hình kinh tế nâng cao thu nhập cho người dân, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất; xây dựng mã số vùng trồng, chỉ dẫn địa lý, truy xuất nguồn gốc sản phẩm gắn với thị trường tiêu thụ; hình thành các sản phẩm mang thương hiệu OCOP.

 

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 10 cá nhân; UBND huyện Sốp Cộp tặng Giấy khen cho 6 tập thể, 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới của xã.

 

 

Các đại biểu thăm quan gian hàng trưng bày nông sản của xã Sam Kha (Sốp Cộp) tại Lễ công bố

 

 

Các đại biểu thăm quan gian hàng trưng bày nông sản của xã Nậm Lạnh (Sốp Cộp) tại Lễ công bố.

 

 

Người dân xã Dồm Cang đến dự Lễ công bố xã đạt chuẩn NTM.

 

 

Một tiết mục văn nghệ tại buổi Lễ.

Thu Hằng - Lê Hạnh (CTV)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới