Sốp Cộp đẩy mạnh chương trình kiên cố hóa trường lớp học

Với mục tiêu từng bước xóa bỏ phòng học tạm, phòng học xuống cấp, đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ công tác dạy và học, những năm qua, huyện Sốp Cộp đã huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực đầu tư, đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục để kiên cố hóa trường, lớp học. Nhiều ngôi trường mới, khang trang được đưa vào sử dụng, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

                          

Dãy nhà lớp học 3 tầng, Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Mường Và được xây dựng khang trang.

             

Năm học 2019-2020, Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Mường Và có 37 lớp, 1.110 học sinh, trường vừa được đầu tư xây dựng nhà 3 tầng với 6 phòng học. Khuôn viên trường sạch sẽ, các phòng học bố trí, sắp xếp khoa học, ngăn nắp, đủ ánh sáng và thiết bị dạy học. Cô giáo Vũ Thị Thanh Xuân, Hiệu trưởng nhà trường, thông tin: Trước đây, do thiếu phòng học, phòng chức năng, nên nhà trường thường phải chia học sinh thành 2 ca sáng và chiều, vì thế không có phòng học để bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu. Ngoài ra, cơ sở vật chất còn hạn chế, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng giáo dục. Năm học này, nhà trường được đầu tư thêm 1 nhà lớp học mới khang trang, đây là niềm vui chung của đội ngũ cán bộ, giáo viên, học sinh và đông đảo phụ huynh, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác dạy và học đi vào nền nếp, chất lượng giáo dục nâng lên.

             

Còn tại Trường PTDT bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Nậm Lạnh, năm học 2019-2020, từ nguồn vốn chương trình xây dựng nông thôn mới, trường đã được đầu tư xây dựng 1 dãy nhà 2 tầng, với 4 phòng học kiên cố, 4 phòng bộ môn và 1 nhà đa năng, trị giá gần 7 tỷ đồng. Để đảm bảo công trình hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng huyện thường xuyên phối hợp chặt chẽ với nhà trường giám sát quá trình thi công. Hiện nay, đã hoàn thành 85% khối lượng, dự kiến cuối năm 2020 sẽ đưa vào sử dụng, đáp ứng cơ bản về cơ sở vật chất phục vụ công tác dạy và học của nhà trường.

             

Được biết, thực hiện chương trình kiên cố hóa trường lớp học, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sốp Cộp đã rà soát, tham mưu cho UBND huyện bố trí kinh phí ưu tiên xây dựng tại các trường có phòng học xuống cấp mà chưa có dự án đầu tư, các điểm trường vùng khó khăn và những trường nằm trong lộ trình xây dựng trường chuẩn quốc gia. Bên cạnh đó, các nhà trường còn đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, vận động phụ huynh đóng góp, kêu gọi các nhà hảo tâm tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp hỗ trợ xây dựng nhà lớp học, nhà bán trú, phòng ở và những công trình phụ trợ. Huyện Sốp Cộp hiện có 19 đơn vị trường học với 633 phòng học; trong đó 423 phòng học kiên cố, 121 phòng học bán kiên cố, 89 phòng học tạm. Từ năm 2016 đến 2019, huyện Sốp Cộp đã được đầu tư đưa vào sử dụng 70 phòng học kiên cố, nhà đa năng và các phòng học bộ môn với tổng vốn trên 54 tỷ đồng; đầu tư sửa chữa trên 13 công trình với kinh phí trên 9,5 tỷ đồng; vận động xã hội hóa hơn 6 tỷ đồng đầu tư các công trình phụ trợ và thiết bị đồ dùng học tập.

             

Ông Nguyễn Quốc Tuấn, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, cho biết: Năm học 2019-2020, huyện Sốp Cộp đã đầu tư 8 dự án, 65 phòng học, với tổng vốn hơn 36 tỷ đồng. Hiện nay, 1 dự án đã hoàn thành, 5 công trình đang thi công đạt từ 70% khối lượng trở lên, 2 công trình đang bắt đầu khởi công xây dựng. Việc thực hiện kiên cố hóa trường lớp học là điều kiện quan trọng để giáo viên yên tâm, tích cực công tác, học sinh hào hứng đến trường, tạo môi trường học tập thuận lợi, an toàn cho học sinh. Đồng thời, dễ dàng ứng dụng các phương tiện dạy học hiện đại như máy tính, máy chiếu... góp phần nâng cao chất lượng dạy và học. Đặc biệt, thực hiện kiên cố hóa trường lớp học đã tạo điều kiện thuận lợi để các trường phấn đấu đạt chuẩn quốc gia đúng lộ trình và các xã thực hiện xây dựng nông thôn mới.

             

Thời gian tới, huyện Sốp Cộp tiếp tục huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn vốn đầu tư cơ sở vật chất trường lớp học, chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường giám sát tiến độ thi công các công trình đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ, góp phần xây dựng môi trường học tập ngày càng tốt hơn cho các em học sinh vùng biên giới.

Thu Hằng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới