Sốp Cộp chuẩn bị cho ngày bầu cử

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đang đến gần, dọc những trục đường chính trên địa bàn huyện biên giới Sốp Cộp đang được chỉnh trang, khoác lên mình sắc đỏ quốc kỳ, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng bầu cử; công tác chuẩn bị bầu cử đang được huyện tập trung triển khai, sẵn sàng để ngày bầu cử thực sự trở thành ngày hội lớn.

 

Cán bộ làm công tác bầu cử xã Mường Và (Sốp Cộp) chuẩn bị cho công tác bầu cử tại xã.

 

Đến nay, huyện Sốp Cộp đã tổ chức xong Hội nghị hiệp thương lần thứ 2, theo đó, có 56 người được giới thiệu ứng cử để bầu 31 đại biểu HĐND huyện; 318 người được giới thiệu ứng cử để bầu đại biểu HĐND 8 xã. Cùng với đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã trong huyện đang tập trung tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử, theo thời gian quy định trước ngày 12/4. Đồng thời, thành lập 4 tổ giúp việc cho Ủy ban bầu cử thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, đôn đốc tiến độ thực hiện các bước chuẩn bị bầu cử ở các địa phương.

Ông Vũ Văn Quân, Phó Chủ tịch UBND huyện, Tổ trưởng Tổ đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ bầu cử, thông tin: Huyện Sốp Cộp có 91 tổ bầu cử, đã cơ bản bố trí đầy đủ các thiết bị phục vụ cho công tác bầu cử, như: Hòm phiếu, bảng niêm yết danh sách, máy tính, máy in... Đồng thời, để đảm bảo cho cuộc bầu cử diễn ra an toàn, huyện đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị có liên quan chuẩn bị công tác phòng, chống dịch bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm, chỉnh trang đô thị và bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn huyện.

Công tác thông tin, tuyên truyền về cuộc bầu cử tiếp tục được đẩy mạnh. Huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng tập trung tuyên truyền, nêu bật mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp; tuyên truyền các quy định của pháp luật liên quan đến cuộc bầu cử thông qua nhiều hình thức, như: Mạng xã hội, xây dựng các chương trình văn hóa, văn nghệ; sản xuất trên 20 tin, bài phát trên loa truyền thanh qua chuyên mục “Đại biểu nhân dân”, phát sóng 6 chương trình chuyên đề, với 34 buổi thu hút hàng trăm ngàn lượt người theo dõi; căng treo 2 cụm pa nô cỡ lớn và trên 20 cụm pa nô cỡ nhỏ và hàng chục băng rôn, khẩu hiệu tại các đường trục chính của huyện.

Tại xã Mường Và, công tác chuẩn bị bầu cử đang được tích cực triển khai, đảm bảo đúng quy trình, tiến độ. Xã đã thành lập Ủy ban bầu cử gồm 9 thành viên; hoàn thành tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ hai, dự kiến giới thiệu 48 người ứng cử để bầu 28 đại biểu HĐND xã; tổ chức tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ của người ứng cử đại biểu HĐND. Đồng chí Vũ Thành Sửu, Bí thư Đảng ủy xã Mường Và, cho biết: Xã Mường Và có 8 đơn vị bầu cử và tổ chức 20 điểm bỏ phiếu, đảm bảo thuận lợi cho cử tri. Đồng thời, phổ biến mục đích, ý nghĩa, những nội dung cơ bản của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu HĐND trên hệ thống loa truyền thanh của xã, bản.

Với sự chuẩn bị chu đáo và sự chủ động trong việc thực hiện các kế hoạch, tin rằng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại Sốp Cộp sẽ thành công tốt đẹp, đúng quy chế và thực sự có ý nghĩa đối với nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện.

Đức Anh
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới