Sốp Cộp cải cách hành chính hướng đến sự hài lòng của người dân

Những năm qua, huyện Sốp Cộp đã tập trung đẩy mạnh công tác cải cách hành chính (CCHC) rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ, thủ tục các lĩnh vực, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của các tổ chức và cá nhân.

 

Công chức Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND huyện Sốp Cộp giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Có mặt tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện khi đã hết giờ làm việc buổi sáng nhưng cán bộ ở đây vẫn đang giải quyết các TTHC cho người dân. Chị Lò Thị Vinh, bản Pe, xã Sốp Cộp, cho biết: Tôi đến để lấy giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh theo lịch hẹn. So với trước kia, tôi thấy một số TTHC được rút ngắn, đơn giản hơn, chỉ mất 3 ngày là có thể lấy được giấy tờ. Cán bộ hướng dẫn tận tình về những thủ tục còn thiếu, nội dung chưa hiểu cho người dân hoàn tất nhanh chóng.

Thực hiện chương trình cải cách hành chính, huyện Sốp Cộp đã tổ chức tập huấn nâng cao chất lượng trình độ chuyên môn và ý thức đội ngũ cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận một cửa cũng như tại các phòng chuyên môn. Chỉ đạo công khai minh bạch các thủ tục hành chính, quy trình giải quyết công việc, mức phí, lệ phí tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế “một cửa” và “một cửa” liên thông. Đăng tải các bộ thủ tục hành chính trên trang Thông tin điện tử huyện để người dân dễ dàng tra cứu... Hiện có 19 lĩnh vực thuộc thẩm quyền quản lý cấp huyện được công khai niêm yết, 374 TTHC được niêm yết tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện. Tại cấp xã, đã thực hiện việc niêm yết 12 lĩnh vực với 132 thủ tục hành chính theo quy định. Từ đầu năm đến nay, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND huyện, xã đã tiếp nhận 16.697 hồ sơ, đã giải quyết 16.694 hồ sơ.

Bên cạnh đó, để hiện đại hóa, nâng cao chất lượng cải cách hành chính, rút thời gian giải quyết các thủ tục, huyện Sốp Cộp đã tập trung các nguồn lực đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện kết nối liên thông phần mềm quản lý văn bản tất cả các cơ quan chuyên môn UBND huyện và các xã. Hiện, các phòng chuyên môn, đơn vị sự nghiệp, 100% CBCC được trang bị máy tính làm việc và sử dụng mạng nội bộ (LAN) để trao đổi công việc. 100% CBCC sử dụng hộp thư điện tử để trao đổi công việc. Các phòng, ban chuyên môn, đơn vị sự nghiệp và UBND các xã công bố chính thức mẫu chữ ký số để sử dụng trong trao đổi văn bản điện tử. Trên 90% văn bản hành chính trao đổi giữa các cơ quan, đơn vị được thực hiện qua môi trường mạng; hầu hết các văn bản có sử dụng chữ ký số đem lại hiệu quả cao trong xử lý công việc, tiết kiệm thời gian, chi phí hành chính. UBND huyện cũng đã cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 liên kết trên hệ thống của tỉnh với 17 TTHC tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, tổ chức trong giải quyết TTHC...

Với những kết quả đạt được, huyện Sốp Cộp đứng vị trí số 2 trong bảng xếp hạng chỉ số cải cách hành chính của tỉnh trong năm 2019. Thời gian tới, huyện Sốp Cộp tiếp tục thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính, xây dựng các mô hình sáng kiến, cách làm hay trong công tác cải cách thủ tục hành chính, đẩy mạnh cung ứng dịch vụ công trực tuyến, tuyên truyền người dân biết và sử dụng dịch vụ bưu chính công ích... hướng đến sự hài lòng của người dân và tổ chức, doanh nghiệp.

Thu Hằng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới