Sơn La triển khai sử dụng phần mềm khai báo y tế điện tử toàn dân

Thực hiện công văn số 1115/CV-BCĐ ngày 6/3/2020 của Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch bệnh COVID-19; Công văn số 661/UBND-KGVX ngày 11/3/2020 của UBND tỉnh về việc thực hiện Thông báo số 1915-TB/TU ngày 10/3/2020 của Thường trực tỉnh ủy về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Sở Y tế đã chỉ đạo các phòng, các đơn vị trực thuộc Sở thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và của ngành trong công tác phòng, chống dịch; tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng phầm mềm khai báo y tế điện tử toàn dân tới toàn bộ công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan và nhân dân nơi cư trú.

 

 

Người dân thực hiện khai báo y tế điện tử toàn dân trên máy tính.

 

Theo đó, việc khai báo y tế điện tử toàn dân của cán bộ, công chức, viên chức, người dân và người nước ngoài lưu trú trên địa bàn có thể  khai báo trên máy tính, điện thoại. Trường hợp khai báo trên điện thoại, người sử dụng cần thực hiện các bước sau: Truy cập CHPlay tải ứng dụng “Sức khỏe Việt Nam”; mở ứng dụng và bấm chấp nhận các quyền cho ứng dụng; cập nhật tờ khai y tế; nhập số điện thoại và mã OTP được gửi về số điện thoại; lựa chọn khai y tế nhập cảnh đối với người nhập cảnh từ nước ngoài vào hoặc khai y tế nội địa đối với người trong nước; sau khi khai đầy đủ các thông tin, nhập mã xác nhận và gửi. Trường hợp khai báo trên máy tính, người sử dụng truy cập https://tokhaiyte.vn và thực hiện theo các bước như hướng dẫn. Mỗi cá nhân có thể khai báo cho bản thân hoặc khai báo cho các thành viên trong gia đình, phải chịu trách nhiệm về tính trung thực khi khai báo.

 

 

Qua khai báo, người dân sẽ kịp thời cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh và cung cấp thông tin liên quan tới nguy cơ và tình trạng lây nhiễm COVID-19. Căn cứ vào những thông tin được cung cấp, cơ quan y tế địa phương sẽ tiếp nhận, xử lý thông tin, đánh giá nguy cơ lây nhiễm đối với các ca bệnh nghi ngờ kịp thời.

 

Trần Hiền
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới