Sơn La giành giải Nhất toàn đoàn Hội thi tuyên truyền về chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam khu vực miền núi phía Bắc và các tỉnh lân cận

Trong 3 ngày, từ ngày 14 đến ngày 16/8, tại Cung Văn hóa tỉnh Hòa Bình, Bộ Thông tin & Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Hòa Bình tổ chức Hội thi tuyên truyền về chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam khu vực miền núi phía Bắc và các tỉnh lân cận. Tới dự có đồng chí: Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông; lãnh đạo tỉnh Hòa Bình và 9 tỉnh tham gia Hội thi, gồm: Hòa Bình, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Phú Thọ, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Sơn La, Vĩnh Phúc, Yên Bái. Đoàn Sơn La tham dự Hội thi có 30 thí sinh.

Lãnh đạo tỉnh Hòa Bình trao giải Nhất cho Đoàn Sơn La.

Ảnh: Phạm Đại Phong (Sở Thông tin và Truyền thông)

Các đội tham gia thi 4 nội dung, gồm: Thi các đội tuyên truyền lưu động; trưng bày triển lãm ảnh; xe tuyên truyền cổ động và thi phát thanh viên cơ sở. Với sự chuẩn bị chu đáo, nội dung phong phú, dàn dựng công phu, có tính nghệ thuật cao, các tiết mục tham gia Hội thi đã tạo hiệu ứng lan tỏa sâu rộng trong việc cung cấp thông tin, tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về các vấn đề liên quan đến biển, đảo. Đặc biệt là các nội dung, nhiệm vụ, kế hoạch triển khai Nghị quyết Trung ương 8 khóa XII về "Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Đồng thời, tuyên truyền những chứng cứ lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Hội thi nhằm nâng cao hiệu quả tuyên truyền, khuyến khích sự sáng tạo của các địa phương trong công tác tuyên truyền lưu động về biển, đảo thu hút sự quan tâm của người dân. Các đội đã lựa chọn những tiết mục đặc sắc, đặc trưng cho đơn vị, địa phương trong công tác tuyên truyền về chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam để trình diễn. Nội dung các tiết mục đều bám sát chủ đề của Hội thi, thể hiện được tính chuyên nghiệp, đặc trưng văn hóa vùng miền của từng địa phương.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 4 giải Nhất, 8 giải Nhì, 12 giải Ba, 12 giải Khuyến khích ở các phần thi cho các đội đoạt giải và trao 1 giải phụ cho phát thanh viên cao tuổi nhất. Đoàn Sơn La  giành giải Nhất toàn đoàn với 2 giải Nhất nội dung thi phát thanh viên và xe tuyên truyền cổ động; giải Ba, triển lãm ảnh và giải Khuyến khích tuyên truyền lưu động. Ban Tổ chức cũng đã trao giải Nhì cho Đoàn Hòa Bình, giải Ba cho đoàn Thái Nguyên.  

Lam Giang
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới