Sôi nổi, hấp dẫn giải vô địch bóng đá nữ U16 Quốc gia

Trong những ngày tháng 7, tại sân thi đấu của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh khá đông khán giả đến xem, cổ vũ các đội tuyển thi đấu tại giải vô địch bóng đá nữ U16 Quốc gia, do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sơn La tổ chức.

Một pha tranh bóng giữa đội tuyển U16 Sơn La - U16 Thành phố Hồ Chí Minh.

Giải vô địch bóng đá nữ U16 Quốc gia 2019 do tỉnh Sơn La đăng cai tổ chức, với sự tham gia tranh tài của 4 đội bóng mạnh hàng đầu Quốc gia là: Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Dự tuyển trẻ nữ U16 Quốc gia và đội chủ nhà Sơn La. Để tăng tính cạnh tranh, mùa giải năm nay, các đội thi đấu vòng tròn hai lượt (lượt đi và lượt về) tính điểm, chọn ra đội vô địch, lượt đi (từ ngày 13/7 đến ngày 19/7) và lượt về (từ ngày 22/7 đến ngày 28/7). Tuy mới diễn ra 2 vòng đấu đầu tiên của lượt đi, nhưng đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả với nhiều pha bóng hay, bàn thắng đẹp mắt, được giới chuyên môn đánh giá cao. Đặc biệt, sau 2 vòng đấu đầu tiên của lượt đi, đội tuyển U16 Sơn La đã tạo ra bất ngờ khi cùng đội tuyển U16 Thành phố Hà Nội tạm thời chia sẻ vị trí nhì bảng, đội U16 Thành phố Hồ Chí Minh dẫn đầu, Dự tuyển trẻ U16 Quốc gia tạm xếp cuối. Với thứ hạng hiện tại, giải đấu hứa hẹn sẽ có nhiều diễn biến kịch tính, hấp dẫn, bất ngờ trong những vòng đấu tiếp theo.

Trực tiếp theo dõi các trận đấu mới thấy hết được sự nỗ lực của các cầu thủ và Ban Huấn luyện các đội, bất chấp thời tiết mưa hay nắng, các nữ cầu thủ đều ra sân với tinh thần quyết tâm cao, đoàn kết, cao thượng. Ấn tượng nhất là đội U16 Sơn La, tuy mới lần đầu tham dự giải nhưng đã thể hiện sự quyết tâm cao. Ông Lường Văn Chuyên, Huấn luyện viên Trưởng đội tuyển U16 Sơn La, chia sẻ: Để chuẩn bị cho giải năm nay, chúng tôi đã có sự tập luyện rất chu đáo và các cầu thủ luôn ra sân với tinh thần quyết tâm cao, thi đấu hết mình để không phụ lòng mong mỏi của khán giả nhà. Cảm ơn người hâm mộ đã luôn quan tâm, cổ vũ và mong muốn khán giả sẽ ngày càng yêu mến, theo dõi các nữ cầu thủ Sơn La nhiều hơn...

Chính tinh thần thi đấu hết mình của các nữ cầu thủ trẻ đã thu hút khá đông khán giả đến xem, cổ vũ, ông Trần Quang Hùng, phường Quyết Tâm (Thành phố) nói: Qua theo dõi các trận tại giải, tôi thấy các cầu thủ thi đấu rất vô tư, cống hiến hết mình vì khán giả. Tôi mong trong thời gian tới, Sơn La tiếp tục đăng cai những giải thi đấu cấp Quốc gia để các đội tuyển thể thao của tỉnh có dịp cọ sát, đẩy mạnh phong trào thể dục, thể thao của tỉnh nhà.

Được biết, để phục vụ cho giải vô địch bóng đá nữ U16 Quốc gia, tỉnh ta đã chuẩn bị chu đáo từ nhân sự cho đến cơ sở vật chất và các điều kiện cần thiết, tạo điều kiện tốt nhất để các đội tham dự giải. Bà Lưu Ngọc Mai, Huấn luyện viên trưởng đội tuyển U16 Thành phố Hồ Chí Minh nói: Cả đội tuyển đều lần đầu tiên đến với mảnh đất Sơn La, được Ban tổ chức bố trí chu đáo từ chỗ ăn ở, luyện tập, giúp đội tự tin, thoải mái bước vào giải đấu. Đến với Sơn La, tôi rất ấn tượng với con người nơi đây, rất gần gũi, mến khách, các cổ động viên ở Sơn La đến cổ vũ ở tất cả các trận đấu chứ không riêng khi đội chủ nhà thi đấu, chính điều này đã thôi thúc các cầu thủ thi đấu hết mình vì người hâm mộ.

Ông Lê Hoài Anh, Tổng Thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức giải, đánh giá: Dù là tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn, nhưng Sơn La đã chuẩn bị tốt từ việc đảm bảo cơ sở vật chất, đảm bảo an ninh, trật tự; an toàn vệ sinh thực phẩm; nơi ăn, nghỉ của các đội đều được chuẩn bị chu đáo. Đặc biệt, số lượng khán giả đến sân cổ vũ cho các đội khá đông, là những tiền đề quan trọng để tạo nên một mùa giải thành công. Đây cũng là dịp để các cầu thủ nữ lứa tuổi U16 giao lưu, học hỏi lẫn nhau; giúp các CLB lựa chọn đội ngũ kế cận. Đồng thời, để Liên đoàn Bóng đá Việt Nam lựa chọn nhân tố xây dựng các đội tuyển trẻ cấp Quốc gia.

Có thể nói, giải vô địch bóng đá nữ U16 Quốc gia tại Sơn La mới diễn ra những vòng đấu đầu tiên nhưng đã tạo được ấn tượng tốt đẹp trong lòng người hâm mộ, các đội tuyển tham dự giải, với công tác tổ chức chu đáo, bài bản. Đây cũng là dịp để Sơn La quảng bá hình ảnh, con người Sơn La gần gũi, thân thiện đến với bạn bè các tỉnh, đồng thời tích lũy kinh nghiệm để tiếp tục tổ chức các giải thể thao mang tầm cỡ Quốc gia.

Việt Anh
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới