Sôi động thị trường điện lạnh

Bước vào những ngày hè nắng nóng, những thiết bị làm mát như quạt điện, quạt hơi nước, quạt phun sương, điều hòa... trở nên cần thiết và không thể thiếu của mỗi gia đình. Chính vì vậy, thị trường những mặt hàng này cũng ngày càng sôi động.

 

 

 

Khách hàng tham quan và mua sắm quạt điều hòa tại Siêu thị Điện máy Xanh (Thành phố).

                 

Khảo sát một số siêu thị điện máy trên địa bàn Thành phố, như: Điện máy xanh, Điện máy Tiến Đàn, Điện máy Mạnh Thắng... các trung tâm, cửa hàng kinh doanh đều trưng ra nhiều sản phẩm điện lạnh tích hợp công nghệ thông minh, kiểu dáng hiện đại, tiết kiệm điện, thân thiện với môi trường đang được nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn. Được biết, trong thời gian diễn ra đợt nắng nóng cao điểm này, doanh số bán điều hòa, quạt, tủ lạnh tăng gấp 2 - 3 lần so với tháng trước. Đồng thời, khách hàng cũng lưu tâm nhiều hơn đến các thiết bị làm mát, như: điều hòa cỡ nhỏ, quạt điều hòa, quạt phun sương...

                 

Chị Lò Thị Cẩm Nhung, tổ 7, phường Quyết Thắng, chia sẻ: Nhà tôi các phòng đều có quạt treo tường, nhưng không đủ để làm mát, nên tôi quyết định lắp điều hòa.

                 

Còn anh Đinh Công Tuấn, tổ 3, phường Tô Hiệu, sau khi tìm hiểu và nghe tư vấn từ nhân viên bán hàng quyết định mua quạt điều hòa đặt ở phòng khách thay vì mua máy lạnh. Anh Tuấn chia sẻ: Quạt điều hòa có khả năng tạo ẩm tốt mà công suất lại không cao, vừa bảo đảm sức khỏe, tránh khô da, giá cả lại tương đương với máy lạnh, nhưng quạt điều hòa không phải lắp đặt, muốn đặt chỗ nào trong nhà cũng được và nhất là tiết kiệm điện.

                 

Tại Siêu thị Điện Máy Xanh, từ đầu tháng 5 đã nhập trên 1.000 quạt làm mát các loại, tăng 5 - 10% so với cùng thời điểm năm trước. Anh Bùi Minh Thắng, nhân viên bán hàng của Siêu thị thông tin: Đối với người tiêu dùng khu vực nông thôn hay người có thu nhập thấp vẫn ưu tiên lựa chọn các loại quạt máy thông thường, giá dao động từ 400.000 đến hơn 1 triệu đồng/chiếc. Đặc biệt, mùa nắng nóng năm nay, quạt điều hòa được người tiêu dùng ưa chuộng hơn cả, năm nay giá bán các mặt hàng vẫn giữ ổn định. Các thương hiệu uy tín, như Panasonic, LG, Toshiba, Sanyo, Elextrolux, Daikin... với mức giá dao động từ 5 - 20 triệu đồng/chiếc, tùy thuộc vào công suất và tính năng sử dụng. Các loại quạt hơi nước, quạt phun sương... với mức giá từ 1,5 - 5 triệu đồng/chiếc.

                 

Thị trường điện lạnh ngày càng phong phú, đa dạng về chủng loại, giá cả cùng với những ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn của doanh nghiệp là cơ hội tốt để khách hàng lựa chọn sản phẩm phù hợp. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của các nhà phân phối chính thức, người tiêu dùng nên tìm hiểu và chọn mua các sản phẩm chính hãng tại các cửa hàng, siêu thị có uy tín để đảm bảo chất lượng và được hưởng chế độ chăm sóc khách hàng cũng như chính sách bảo hành tốt nhất.

 

 

 

Đức Anh
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới