Sơ kết công tác thi hành án dân sự liên quan đến hoạt động tín dụng, ngân hàng

Ngày 3/5, Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi hành án dân sự (THADS) liên quan đến hoạt động tín dụng ngân hàng 6 tháng đầu năm 2018.

 

Hội nghị sơ kết công tác thi hành án dân sự liên quan đến tín dụng ngân hàng.

 

Dự Hội nghị có lãnh đạo Cục THADS tỉnh, Ngân hàng Nhà nước tỉnh, các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh; thành viên Tổ công tác chỉ đạo, xử lý các vụ việc liên quan đến hoạt động tín dụng, ngân hàng.

6 tháng qua (từ ngày 01/10/2017 đến ngày 31/3/2018), cơ quan THADS tỉnh và các ngân hàng, tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh đã tích cực tham mưu cho tỉnh chỉ đạo giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong thi hành các vụ việc về phá sản; hoạt động của Tổ công tác chỉ đạo, xử lý các vụ việc liên quan đến hoạt động tín dụng ngân hàng. Tuy nhiên, kết quả thi hành án dân sự chưa đáp ứng được với yêu cầu đề ra; tỷ lệ hoàn thành thi hành án còn thấp; tiến độ việc thi hành án phá sản còn kéo dài.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, làm rõ các nguyên nhân, đề xuất giải pháp tháo gỡ trong 6 tháng cuối năm; trong đó, tăng cường mối quan hệ phối hợp liên ngành; tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác thi hành án phá sản; nâng cao hoạt động của “Tổ công tác chỉ đạo, xử lý các vụ việc liên quan đến hoạt động tín dụng, ngân hàng”; tập trung giải quyết và thi hành dứt điểm, hạn chế mức thấp nhất tình trạng để án tồn đọng...

Thủy Ngân
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới