Sắt son lời thề giữ vững chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc

Chuyến hải trình đi thăm, động viên và tặng quà cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 của Đoàn công tác số 8 đã để lại trong trái tim của từng thành viên lời thề sắt son, niềm tin yêu mãnh liệt, thôi thúc mỗi người cần phải hành động thiết thực hơn để tham gia bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng...

Chuẩn Đô đốc Phạm Như Xuân, Phó Tư lệnh Quân chủng Hải quân (bên trái), Trưởng đoàn công tác số 8, thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ trên đảo Sinh Tồn

Vượt qua hải trình hơn 1.000 hải lý trên biển từ ngày 17 đến 25/5, Đoàn công tác số 8 của Quân chủng Hải quân do Chuẩn đô đốc Phạm Như Xuân, Phó Tư lệnh Quân chủng Hải quân làm Trưởng đoàn đã kết thúc tốt đẹp chuyến thăm, động viên và tặng quà cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.

Cùng tham gia hành trình có các đồng chí: Lại Xuân Lâm, Phó Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương; Ngô Hướng Nam, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài; Trần Thanh Lâm, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cùng 238 đại biểu thuộc các đơn vị của Ban Tuyên giáo Trung ương, Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Ủy ban Biên giới quốc gia, Bệnh viện Nội tiết Trung ương, Viện Khoa học Kỹ thuật nông nghiệp miền Nam, Cục Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Quản lý bay, các doanh nghiệp vừa và nhỏ cùng 41 bà con kiều bào ở 17 quốc gia và các văn nghệ sĩ, phóng viên các báo đài, ca sĩ, diễn viên Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội.

Đoàn công tác số 8 đã tổ chức lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ  hy sinh bảo vệ chủ quyền, biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. 

Trong chuyến hành hành, Đoàn đến thăm, động viên, tặng quà quân và dân trên các đảo Song Tử Tây, Đá Nam, Đá Lớn A, Sinh Tồn, Núi Le B, Tốc Tan B, Đá Tây C, Trường Sa. Đặc biệt, Đoàn công tác đã tổ chức lễ chào cờ, duyệt đội ngũ tại đảo Sinh Tồn và đảo Trường Sa; tổ chức lễ tưởng niệm cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh vì nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, thềm lục địa phía Nam; dâng hương đài liệt sỹ, nhà tưởng niệm Bác Hồ và các chùa ở trên đảo.

Đoàn đã tổ chức giao lưu, biểu diễn 11 buổi văn nghệ phục vụ cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên các điểm đảo, nhà giàn và nội bộ đoàn. Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương đã phối hợp tổ chức buổi giao lưu văn nghệ "Tình Bác ấm biển đông" với nhiều tiết mục đặc sắc ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, tình yêu quê hương đất nước. Chương trình đã mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho thành viên Đoàn công tác nhân dịp đặc biệt của hành trình.

Đồng chí Lại Xuân Lâm, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương (ở giữa) tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ đảo Đá Tây C

Trong hành trình, Đoàn đã trực tiếp thăm, động viên, tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên đảo. Đoàn đã nghe lãnh đạo, chỉ huy các đảo, nhà giàn báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc. Mặc dù điều kiện ở các đảo, nhà giàn còn nhiều khó khăn nhưng cán bộ, chiến sỹ vẫn luôn đoàn kết vượt qua, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao; cấp ủy, chỉ huy đơn vị luôn giáo dục, rèn luyện cho cán bộ, chiến sỹ nhận thức sâu sắc tình hình nhiệm vụ, xây dựng niềm tin, niềm tự hào dân tộc, ý chí quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Các đơn vị luôn duy trì nghiêm chế độ trực, quan sát, phát hiện kịp thời các hoạt động trên không, trên biển, xử lý đúng đối sách, không để sót, lọt mục tiêu; luôn cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu cao và không bị bất ngờ trước mọi tình huống.

Đồng chí Trần Thanh Lâm, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương (thứ 3 phải sang) tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo Trường Sa

Phát biểu tổng kết hành trình, Phó Tư lệnh Quân chủng Hải quân Phạm Như Xuân khẳng định, với tinh thần "tất cả vì Trường Sa thân yêu", Đoàn công tác số 8 đã mang đến cho cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên các đảo hơi ấm từ đất mẹ, cổ vũ, động viên quân và dân yên tâm phấn khởi, vượt qua mọi khó khăn thử thách, trụ vững nơi đầu sóng ngọn gió, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ vững chắc biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

Chuẩn Đô đốc Phạm Như Xuân và Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Trần Thanh Lâm trò chuyện, thăm hỏi người dân trên đảo Trường Sa

Trải qua 9 ngày, với hải trình hơn nghìn hải lý, Đoàn công tác số 8 đã hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra, với nhiều hoạt động ý nghĩa. Chuyến đi là trải nghiệm thực tế quý báu, để lại trong lòng các thành viên Đoàn công tác những cảm xúc và ấn tượng sâu sắc. Những chuyến đi công tác như thế này đã kết nối trái tim, tiếp thêm tình cảm, niềm tin và ý chí của người lính hải quân đang ngày, đêm vững vàng nơi đầu sóng, ngọn gió, để bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Đại sứ Ngô Hướng Nam, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (đeo kính ở giữa) cùng đoàn kiều bào tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ và các hộ dân trên đảo Sinh Tồn 

Chuyến hải trình đi thăm, động viên và tặng quà cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 của Đoàn công tác số 8 đã để lại trong trái tim của từng thành viên trong Đoàn lời thề sắt son, niềm tin yêu với những nhịp đập mạnh mẽ, thôi thúc cần phải làm gì thiết thực hơn, dù trên cương vị nào cũng sẽ tích cực phấn đấu để góp phần tham gia bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Theo Báo Nhân Dân
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới