Sáng tạo trong việc học và làm theo Bác ở Quỳnh Nhai

Đã thành thông lệ vào sáng thứ 2 đầu tuần, tại các chi bộ, đảng bộ thuộc Đảng bộ huyện Quỳnh Nhai lại tổ chức sinh hoạt định kỳ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với nhiều nội dung phong phú, đa dạng và bổ ích được đông đảo cán bộ, đảng viên đồng tình hưởng ứng.

 

Một buổi sinh hoạt định kỳ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức,

phong cách Hồ Chí Minh tại khối Huyện ủy, UBND huyện Quỳnh Nhai.

Trao đổi về vấn đề này, đồng chí Lâm Thị Hồng Diệp, Trưởng Ban Tuyên giáo huyện ủy Quỳnh Nhai cho biết: Ngày 29/6/2018, Ban Thường vụ huyện ủy Quỳnh Nhai đã ban hành Kế hoạch tổ chức sinh hoạt định kỳ vào thứ 2 hằng tuần học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tới các chi, đảng bộ trong toàn huyện; thành lập Ban biên soạn nội dung phù hợp sát với thực tiễn của địa phương để triển khai tại các buổi sinh hoạt. Qua đó, tạo nề nếp trong việc chấp hành kỷ cương, giờ giấc lao động theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm cho cán bộ, đảng viên, công chức và đoàn viên thanh niên trong rèn luyện bản thân, tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác. Bồi dưỡng bản lĩnh chính trị, rèn luyện kỹ năng; cập nhật, cung cấp thông tin kịp thời về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, tỉnh và địa phương; nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong thực hiện “Nếp sống văn hóa công sở”...

Được biết, việc tổ chức sinh hoạt định kỳ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bắt đầu được triển khai từ thứ hai ngày 30/7/2018. Theo đó, đối với khối Huyện ủy, UBND huyện tổ chức sinh hoạt tập trung cho toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại Huyện ủy, UBND và Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện. Với các chi bộ trực thuộc, từ 3-4 chi bộ sẽ liên kết sinh hoạt tại một điểm cố định hoặc luân phiên, do các đồng chí bí thư chi bộ phối hợp, bàn bạc, thống nhất. Với đảng ủy các xã, tổ chức sinh hoạt với Đảng ủy, HĐND, UBND, đoàn thể của xã; đồng thời, chỉ đạo việc sinh hoạt đối với các chi bộ trực thuộc đảng ủy phù hợp với điều kiện thực tiễn của từng xã. Đối với Đảng ủy Công an, Quân sự huyện lồng ghép chủ đề sinh hoạt với sinh hoạt thứ hai hằng tuần của đơn vị. Với tinh thần trang trọng, ngắn gọn, thiết thực và hiệu quả, một buổi sinh hoạt bắt đầu bằng nghi thức chào cờ, hát quốc ca, sau đó triển khai các chủ đề về tư tưởng, tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đọc hoặc kể những câu chuyện về Bác; thông tin tình hình thời sự trong tỉnh, những sự kiện nổi bật trong nước và quốc tế; gương người tốt, việc tốt, đọc báo, chiếu phóng sự... cuộc sinh hoạt diễn ra trong 30 phút nhưng đã mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực, tạo sự hứng khởi để cán bộ, đảng viên bắt tay vào tuần làm việc mới hiệu quả.

Theo đánh giá của Huyện ủy Quỳnh Nhai, tuy việc tổ chức sinh hoạt định kỳ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh mới thực hiện, nhưng bước đầu đã tạo được sự hứng khởi, thống nhất trong tư tưởng về hành động trong việc chấp hành kỷ cương, giờ giấc lao động trong ý thức học tập, rèn luyện trong xây dựng nề nếp, tác phong làm việc, ý thức cộng đồng, đoàn kết của cán bộ, đảng viên, công chức trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao. Đồng thời, bổ sung thêm kiến thức, thông tin về các tình hình quốc tế, trong nước và các hoạt động của lãnh đạo tỉnh, huyện; về gương người tốt, việc tốt trong thực tế để cán bộ, đảng viên, công chức và người lao động học tập, làm theo... Thời gian tới, Đảng bộ Quỳnh Nhai tiếp tục duy trì hoạt động sinh hoạt đầu tuần với nhiều chủ đề phong phú, coi đây là việc làm thường xuyên, liên tục và trở thành phong trào sâu, rộng, chất lượng, bổ ích trong toàn Đảng bộ. Tổ chức sơ kết, rút ra bài học kinh nghiệm trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả việc sinh hoạt đầu tuần. Tổ chức các hoạt động sinh hoạt đầu tuần thực sự có ý nghĩa thiết thực, thống nhất trong nhận thức của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động.

Có thể nói, việc tổ chức sinh hoạt định kỳ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào thứ 2 hằng tuần ở Đảng bộ Quỳnh Nhai là cách làm hay, sáng tạo, nhằm cụ thể hóa việc học và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực đáng để các địa phương khác nghiên cứu, học tập.

Việt Anh
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới