Rừng cao su bản Un - điểm du lịch trải nghiệm mới lạ

Từ cuối tháng 12 cho đến tháng 3, rừng cao su tại bản Un, xã Mường Bon (Mai Sơn) vào mùa thay lá, tạo nên không gian tuyệt đẹp và lãng mạn, thu hút nhiều du khách đến tham quan, chụp ảnh để lưu giữ khoảnh khắc đẹp.

Rừng cao su ở bản Un rộng khoảng 15 ha, cách thành phố 20 km, nếu đi bằng xe máy mất khoảng 30 phút sẽ tới nơi. Đến đây, du khách sẽ  choáng ngợp trước những hàng cao su hun hút tưởng chừng như vô tận với bầu không khí trong lành. 

 

Rừng cao su bản Un, xã Mường Bon (Mai Sơn).

Khi dạo trên thảm lá khô, tạo nên tiếng xào xạc như bản nhạc thiên nhiên ban tặng cho con người.

 

 

Mùa này, những chiếc lá trong rừng cao su có đủ mầu sắc, xanh, đỏ, vàng, nâu nhạt, rất ấn tượng với bất kỳ ai đặt chân đến đây. Việc cây thay lá hằng năm và tự phân hủy xung quanh gốc giúp cây cao su có nguồn dinh dưỡng phát triển tươi tốt hơn.

 

 

Phong cảnh hoang sơ của rừng cao su bản Un, xã Mường Bon mùa lá rụng. 

 

 

 

Đến tham quan, trải nghiệm, du khách được thỏa sức vui chơi, nô đùa, ghi lại những khoảnh khắc bên bạn bè, gia đình, người thân. Hòa mình với tiết trời se lạnh của Tây Bắc, cùng sắc đỏ của hoa gạo, sắc trắng của hoa ban... vẻ đẹp hoang sơ, lãng mạn của rừng cao su mùa thay lá, chắc chắn sẽ là trải nghiệm thú vị, khó quên.

 

Du khách tham quan, trải nghiệm, lưu giữ những khoảnh khắc đẹp

 

Tuy nhiên, các cơ quan chức năng khuyến cáo người dân, khi đến tham quan rừng cao su mùa này không được làm tổn hại đến thân cây và đặc biệt là không được sử dụng lửa, dễ xảy ra cháy rừng.

Cơ quan chức năng treo biển cảnh báo không sử dụng lửa khi tham quan, trải nghiệm tại rừng cao su bản Un, xã Mường Bon (Mai Sơn).

Thu Thảo - Thu Hằng (CTV)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới