Rẻo cao Chiềng Công

Những ngày tháng 3, lên xã vùng cao Chiềng Công (Mường La), chúng tôi được ngắm khoảnh khắc bình minh, được đắm chìm trong bồng bềnh mây trắng và ngẩn ngơ trước những đồi hoa sơn tra đua nhau khoe sắc trong nắng vàng... Bức tranh thiên nhiên thơ mộng, kỳ vỹ ấy, khiến chúng tôi như “phải lòng” với miền sơn cước này.

                                  

Biển mây trắng bồng bềnh trên xã Chiềng Công (Mường La).

Con đường lên xã Chiềng Công dường như được rút ngắn lại khi chúng tôi bắt gặp “biển mây trắng” lững lờ trôi dưới các thung lũng, vắt ngang những dãy núi trùng điệp, chiếu rọi bởi những tia nắng vàng. Trên đường đến lớp, nên một số cô giáo đang tranh thủ chụp ảnh, lưu lại những khoảnh khắc đẹp của thiên nhiên. 

           

Một cô giáo tranh thủ chụp ảnh với biển mây.

           

Mặt trời lên cao, biển mây tan dần để lộ màu xanh kỳ vỹ của núi rừng và những bản làng lưng chừng núi. Ấn tượng hơn, tại khu trung tâm xã, trên các triền đồi, dưới thung, bên lớp học, mùa này đang ngập tràn sắc trắng hoa sơn tra đang bung nở, loài hoa đặc trưng của đồng bào dân tộc Mông với vẻ đẹp mộc mạc, giản dị và kiên cường.

Hoa sơn tra nở trắng triền đồi.

           

Hoa sơn tra mộc mạc, giản dị như vẻ đẹp của thiếu nữ người Mông.

           

Dạo quanh một vòng các bản Đin Lanh, Co Sủ Trên... hoa sơn tra vươn mình đón nắng, khoe sắc bên những nếp nhà gỗ, nhà sàn truyền thống của người Mông, La Ha; vương đầy trên sân nơi những người phụ nữ ngồi thêu thùa, dệt vải; cây sơn tra phủ bóng sân chơi cho những đứa trẻ vùng cao nô đùa... Tất cả tạo nên một vẻ đẹp bình yên, thơ mộng, hút hồn du khách.

           

Cây Sơn Tra cũng được xem như biểu tượng của sự vươn lên trong gian khó.

           

Chưa nổi bật như mây Tà Xùa (Bắc Yên) hay có tiếng như hoa sơn tra Ngọc Chiến (Mường La), nhưng với vẻ đẹp riêng có từ bức tranh thiên nhiên, cùng nét văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc Mông, Chiềng Công cũng là điểm đến lý tưởng cho du khách yêu thích trải nghiệm và khám phá những rẻo cao Tây Bắc. 

           

Huyền Trăng - A Mua

 

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới