Quỳnh Nhai sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019

Chỉ còn ít ngày nữa, kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 sẽ diễn ra. Thời điểm này, huyện Quỳnh Nhai đã hoàn thành công tác chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất và nguồn nhân lực phục vụ kỳ thi.

Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia tỉnh 

kiểm tra cơ sở vật chất tại điểm thi Trường THPT Mường Giôn.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, huyện Quỳnh Nhai có 2 điểm thi tại Trường THPT Quỳnh Nhai và Trường THPT Mường Giôn, với 33 phòng thi, 520 thí sinh đăng ký dự thi; trong đó, 28 thí sinh tự do; 44 thí sinh lựa chọn thi tổ hợp khoa học tự nhiên, 476 thí sinh lựa chọn thi tổ hợp khoa học xã hội, 7 thí sinh chọn thi cả 2 tổ hợp. Để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Giáo dục- Đào tạo huyện khảo sát, bố trí các điểm thi phù hợp; chỉ đạo các trường làm tốt công tác ôn tập kiến thức cho học sinh; chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, công tác tổ chức thi, hồ sơ thí sinh dự thi... Chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện phối hợp với các trường THPT triển khai các biện pháp vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm khu vực thi; mỗi điểm thi bố trí ít nhất một cán bộ y tế trực để đảm bảo sức khỏe cho các thí sinh. Huyện Đoàn đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường tình nguyện viên tại các khu vực cao điểm về an ninh trật tự, an toàn giao thông. Điện lực huyện lên phương án bảo đảm cung cấp điện 24/24 giờ cho các điểm thi. Công an huyện bố trí lực lượng bảo vệ tuyệt đối an toàn cho kỳ thi (công tác bảo mật đề thi, giữ gìn an ninh trật tự tại các điểm thi, chấm thi, vận chuyển đề thi, bài thi); điều phối thông suốt giao thông trong những ngày thi.

Đến điểm thi Trường THPT Mường Giôn, cách trung tâm huyện khoảng 20 km, khuôn viên nhà trường đã được vệ sinh sạch sẽ; phòng thi và các phòng chức năng phục vụ kỳ thi được bố trí hợp lý, đề biển rõ ràng. Kỳ thi năm nay, Trường THPT Mường Giôn có 5 phòng thi, với 118 thí sinh đăng ký dự thi. Thầy giáo Nghiêm Tiến Dũng, Phó Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Để các em học sinh có kiến thức tốt nhất trước khi bước vào kỳ thi, ngay từ đầu năm học, Trường THPT Mường Giôn đã tiến hành rà soát và phân loại học sinh để có phương pháp giảng dạy phù hợp với năng lực của các em, xây dựng kế hoạch ôn luyện kiến thức hợp lý, đảm bảo đủ chương trình và thời gian theo quy định. Trường đã kết thúc chương trình chính khóa và ôn tập cho học sinh, hoàn thiện hồ sơ dự thi của thí sinh đúng tiến độ về thời gian và đảm bảo đúng quy định. Đối với học sinh ở xa điểm thi, ở trọ, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhà trường đã tổ chức họp phụ huynh học sinh phổ biến các yêu cầu của kỳ thi và xây dựng phương án phối hợp quản lý thí sinh trong thời gian dự thi; chú trọng việc đưa đón, quản lý giờ giấc, đảm bảo an toàn cho học sinh trong thời gian thi...

Tại điểm thi Trường THPT Quỳnh Nhai, có 28 phòng thi, với 402 thí sinh tham gia dự thi (trong đó có 28 thí sinh tự do); công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất và các điều kiện phục vụ kỳ thi đã được chuẩn bị chu đáo. Thầy giáo Trương Thái Hà, Hiệu nhà trường chia sẻ: Nhà trường đã bố trí, sắp xếp,  vệ sinh các phòng thi, sửa chữa hệ thống đèn, quạt, đảm bảo phương án xử lý sự cố bất thường trong quá trình coi thi như phòng chống cháy, nổ, phương án dự phòng khi mưa, bão, đảm bảo nơi ăn, nghỉ cho cán bộ coi thi ở xa. Đối với học sinh ở xa điểm thi, có hoàn cảnh khó khăn, nhà trường tạo điều kiện cho các em ở tại nhà bán trú của nhà trường trong những ngày thi...

Chú trọng công tác ôn luyện, củng cố kiến thức cho học sinh; đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến nội quy, quy chế kỳ thi THPT quốc gia đến phụ huynh, học sinh và chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, Quỳnh Nhai đã sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 với tinh thần nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế.

Quàng Hưởng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới