Quỳnh Nhai đẩy mạnh kiên cố hóa trường lớp học

Với mục tiêu xóa bỏ cơ bản những phòng học tạm, phòng học xuống cấp không đảm bảo an toàn, huyện Quỳnh Nhai tranh thủ mọi nguồn lực để đầu tư kiên cố hóa hệ thống trường, lớp học; đầu tư mua sắm, bổ sung trang thiết bị dạy và học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn.

Trường PTDT bán trú THCS Chiềng Khay

được đầu tư xây dựng khang trang, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.

Năm học 2019-2020, Trường Mầm non xã Chiềng Khoang được đầu tư cơ sở vật chất đồng bộ, khuôn viên trường rộng rãi, sạch sẽ, các phòng học được trang bị đầy đủ thiết bị, đồ dùng dạy và học. Cô giáo Lò Thị Dung, Phó hiệu trưởng nhà trường thông tin: Nhà trường hiện có 1 điểm trung tâm và 3 điểm trường, với 533 trẻ, 41 cán bộ giáo viên. Trước đây, điểm trường chính nằm trong khuôn viên của Trường Tiểu học (nay là Trường Tiểu học và THCS xã Chiềng Khoang) đứng chân tại bản Khoang, đến cuối năm 2018, Trường được bố trí về bản He và được đầu tư xây dựng 2 dãy nhà 2 tầng, với 14 phòng học, nhà bếp ăn bán trú và một số công trình phụ trợ khác... Tại các điểm trường  khác của nhà trường, các phòng học cũng đã được kiên cố hóa, tạo thuận lợi cho công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Còn tại Trường PTDT bán trú THCS Chiềng Khay, tháng 4/2019, từ nguồn vốn của chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới Trường đã được đầu tư xây dựng 1 dãy nhà 2 tầng, với 6 phòng học kiên cố, tổng diện tích 400 m2, trị giá hơn 3 tỷ đồng. Để đảm bảo chất lượng công trình, Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng huyện thường xuyên phối hợp chặt chẽ với nhà trường giám sát quá trình thi công. Hiện nay, công trình đang trong giai đoạn hoàn thiện, dự kiến cuối năm sẽ đưa vào sử dụng, đáp ứng cơ bản về cơ sở vật chất phục vụ công tác dạy và học của nhà trường.

Trao đổi với bà Lương Thị Tám, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, được biết, năm học 2019-2020, toàn huyện có 38 trường học, với 890 phòng học kiên cố, 11 phòng họp bán kiên cố, 92 phòng họp tạm. Để từng bước kiên cố hóa trường lớp học, hằng năm, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã tổ chức khảo sát thực tế, trên cơ sở đó, tham mưu cho UBND huyện bố trí kinh phí đầu tư xây dựng các trường có phòng học xuống cấp, phòng học tạm mà chưa có dự án đầu tư, các điểm trường vùng khó khăn, các trường trong lộ trình phấn đấu đạt chuẩn quốc gia. Các công trình hoàn thành đưa vào sử dụng đáp ứng số phòng học còn thiếu tại các điểm trường, xóa bỏ phòng học tạm, góp phần đảm bảo cơ sở vật chất cho các trường đạt chuẩn quốc gia và các xã trong hành trình xây dựng nông thôn mới. Riêng năm học 2019-2020, từ các nguồn vốn kiên cố hóa trường lớp học, Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và cấp quyền sử dụng đất, huyện triển khai thực hiện 7 dự án trường lớp học, với 39 phòng học, trong đó bậc mầm non 25 phòng, còn lại là tiểu học và trung học cơ sở, tổng mức đầu tư hơn 32 tỷ 700 triệu đồng. Ngoài nguồn vốn đầu tư của Nhà nước, trong 5 năm (2015-2019), Quỳnh Nhai còn đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, vận động phụ huynh học sinh đóng góp, kêu gọi các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp hỗ trợ trên 5 tỷ đồng để  đầu tư xây dựng phòng lớp học, phòng ở bán trú, bếp ăn bán trú cho học sinh và những công trình phụ trợ khác.

Việc kiên cố hóa trường lớp học khang trang, cảnh quan xanh - sạch - đẹp đã tạo môi trường thân thiện với học sinh, giúp các em yêu trường, mến lớp và cũng giúp giáo viên yên tâm công tác, đồng thời, đảm bảo cơ sở vật chất cho các trường đạt chuẩn quốc gia theo kế hoạch.

Trần Hiền
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới