Quản lý chặt chẽ người lao động trở về địa phương

Thực hiện Quyết định của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh, từ ngày 29/3, huyện Vân Hồ đã thành lập chốt kiểm dịch tại Km 161, quốc lộ 6, địa phận bản Pa Kha, xã Lóng Luông.

Chốt kiểm dịch tại xã Lóng Luông (Vân Hồ). 

Tham gia chốt có 25 người, gồm: Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, Thanh tra giao thông tỉnh, cán bộ Trung tâm Y tế huyện, công an huyện, Trạm y tế xã, công an xã… chia thành 3 ca thường trực 24/24 giờ. Đến nay, chốt đã kiểm tra hơn 4.000 phương tiện các loại, kiểm tra y tế hơn 10.000 người, tổ chức khai báo y tế đối với 400 trường hợp… Qua kiểm tra, chưa phát hiện trường hợp nào có dấu hiệu nghi nhiễm COVID-19. Tuy nhiên, hiện nay đang xuất hiện tình trạng người lao động từ các tỉnh, thành phố trong toàn quốc thuê các xe tư nhân trở về các huyện, thành phố trong tỉnh Sơn La và tỉnh Điện Biên đi qua địa bàn tỉnh. Theo quan sát của phóng viên, tất cả các trường hợp qua chốt đều được kiểm tra thân nhiệt, song mới chỉ thực hiện được việc khai báo y tế đối với những người dân thuộc huyện Vân Hồ, còn người dân các địa phương khác trong tỉnh và các tỉnh khác, chốt chỉ có thể tuyên truyền khi trở về địa phương phải thực hiện ngay việc khai báo y tế..., tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh nếu những người này không trung thực trong việc khai báo y tế tại địa phương.

Cán bộ y tế chốt kiểm dịch tại xã Lóng Luông (Vân Hồ) đo thân nhiệt người dân trở về địa phương 

Nhiều người dân thuê xe trở về địa phương 

Có nhiều người lao động từ các tỉnh, thành phố trở về địa phương đi qua chốt kiểm dịch 

Trước thực trạng đó, đòi hỏi các địa phương, nhất là các tổ, bản, tiểu khu phải tăng cường rà soát, quản lý chặt chẽ nhân khẩu, người lao động ngay khi họ trở về nhà để có phương án cách ly phù hợp với từng trường hợp, kiểm soát chặt chẽ việc cách ly, hạn chế thấp nhất tình trạng dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn.

Việt Anh - Duy Tùng

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới