Phù Yên tăng cường quản lý thị trường dịp giáp Tết

Giáp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, là thời điểm nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao. Để bình ổn thị trường hàng hóa và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn, huyện Phù Yên đã chỉ đạo các cơ quan chức năng đẩy mạnh việc kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

 

Đội Quản lý thị trường số 4 huyện Phù Yên kiểm tra các đại lý, cửa hàng trên địa bàn thị trấn.

 

Theo thông tin từ ông Nguyễn Văn Sơn, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 4 (Phù Yên), mặc dù Đội chỉ có 9 cán bộ, viên chức, quản lý thị trường trên địa bàn hai huyện Phù Yên và Bắc Yên, nhưng cán bộ, nhân viên của Đội luôn vượt mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong hoạt động, Đội phối hợp với các cơ quan liên quan, các xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật lĩnh vực kinh doanh, dịch vụ tới các hộ kinh doanh; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, nhân viên nắm chắc tình hình các điểm tập kết, trung chuyển hàng hoá, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi sản xuất, buôn bán, vận chuyển và tiêu thụ hàng cấm, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm...

Trên địa bàn huyện Phù Yên và huyện Bắc Yên hiện có hơn 1.000 cơ sở hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ. Trong năm 2019, Đội đã kiểm tra trên 416 cơ sở kinh doanh và phương tiện vận chuyển hàng hóa, xử lý 207 vụ vi phạm gian lận thương mại, vận chuyển trái phép khoáng sản, gia súc chưa kiểm dịch..., nộp ngân sách Nhà nước trên 637 triệu đồng. Ngoài ra, Đội còn tịch thu, tiêu hủy nhiều loại hàng hóa không đảm bảo chất lượng. Đồng thời, ký cam kết với các cơ sở kinh doanh trên địa bàn về các nội dung: Thực hiện niêm yết giá và bán hàng đúng giá niêm yết; không kinh doanh hàng nhập lậu; không sản xuất, tàng trữ, buôn bán hàng cấm, hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng không đảm bảo chất lượng...

Cùng đoàn công tác của Đội Quản lý thị trường số 4 đi kiểm tra, kiểm soát thị trường trước Tết trên địa bàn thị trấn Phù Yên, chúng tôi nhận thấy hàng hoá phục vụ dịp tết được bày bán khá đa dạng, phong phú. Tại cửa hàng Hiền Lâm (tiểu khu 2, thị trấn Phù Yên), có khá đông người dân mua sắm hàng hóa. Chị Nguyễn Thu Hiền, chủ cửa hàng cho biết: Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân trong dịp tết, cửa hàng đã nhập rất nhiều bánh kẹo, mứt tết, đồ uống, hoa quả sấy khô..., chúng tôi chủ động lựa chọn nhập về các mặt hàng đảm bảo rõ nguồn gốc xuất xứ, có đăng ký chất lượng sản phẩm, đầy đủ tem, nhãn mác, hạn sử dụng... Còn anh Nguyễn Trung Khải (tiểu khu 1, thị trấn Phù Yên), chuyên bán thịt lợn tại Chợ Trung tâm chia sẻ: Mỗi ngày, nhà tôi bán ra khoảng 500 kg thịt lợn. Tất cả số thịt lợn trước khi xuất bán đều được các cơ quan chức năng kiểm dịch, đảm bảo đầy đủ các điều kiện theo quy định. 

Hiện, Đội Quản lý thị trường số 4 đang tiếp tục tập trung kiểm tra, kiểm soát tất cả các mặt hàng lưu thông, nhằm bình ổn giá cả, nhất là các mặt hàng thiết yếu phục vụ tết Nguyên đán, như bánh kẹo, đồ uống, sản phẩm thịt lợn, gia súc, gia cầm; chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng, đội liên ngành kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhằm bảo đảm quyền lợi cho người tiêu dùng.

Lò Luận
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới