Phù Yên nhiều giải pháp bảo đảm an toàn giao thông

Thực hiện đồng bộ các giải pháp, năm 2021, công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện Phù Yên có nhiều chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí: Số vụ, số người bị thương và số người tử vong.

 

Lực lượng chức năng huyện Phù Yên nhắc nhở, xử phạt người vi phạm.

 

Huyện Phù Yên có địa bàn rộng, với hai tuyến quốc lộ chính chạy qua là quốc lộ 37 dài 49 km, quốc lộ 43 dài 27, một phần quốc lộ 32b có chiều dài 11 km cùng tuyến tỉnh lộ 114 đi tới các xã vùng Mường và một số xã vùng lòng hồ có chiều dài trên 70 km. Huyện Phù Yên còn có tuyến giao thông đường thủy dài trên 60 km từ xã Đá Đỏ - Nam Phong và vùng nước nổi từ xã Tường Thượng - Tân Phong 20 km... Để nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành của người dân về an toàn giao thông (ATGT), Ban ATGT huyện đã chỉ đạo các thành viên tuyên truyền sâu rộng nội dung Luật Giao thông đường bộ, đường thủy nội địa, Nghị định số 100/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông vận tải đường bộ và đường sắt... Công tác tuyên truyền được thực hiện bằng nhiều hình thức: Trên các phương tiện thông tin đại chúng; qua hệ thống loa truyền thanh các xã, thị trấn; lồng ghép trong các cuộc họp của các tổ chức đoàn thể; tổ chức 15 cuộc tuyên truyền trực tiếp cho hơn 7.400 lượt cán bộ, học sinh và nhân dân...

Bà Lường Thị Thắm, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo, thành viên Ban ATGT huyện, cho biết: Phòng đã chỉ đạo các trường học trong huyện phát động phong trào thi đua và ký cam kết chấp hành Luật Giao thông đường bộ. Đồng thời, lồng ghép nội dung tuyên truyền an toàn giao thông trong giờ học chính khóa, ngoại khóa... 100% trường học trên địa bàn xây dựng mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”; bố trí giờ tan học theo khối lớp, tránh trường hợp số học sinh quá đông tại cổng trường để bảo đảm ATGT cũng như phòng chống dịch Covid-19. Nhờ đó, trong năm 2021, không có tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra với giáo viên và học sinh trong toàn huyện.

Công tác quản lý Nhà nước về trật tự an toàn giao thông đã được UBND huyện chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn triển khai đồng bộ. Trong đó đã tiến hành rà soát, điều chỉnh hệ thống biển báo hiệu đường bộ; điều chỉnh, bổ sung hợp lý hệ thống an toàn giao thông đường bộ; xác định và xử lý các “điểm đen” về tai nạn giao thông trên các tuyến đường huyện và đường đô thị. Các xã, thị trấn đã tiến hành giải tỏa 38 trường hợp vi phạm hành lang giao thông đường bộ trên các tuyến quốc lộ và tỉnh lộ 114...

Ông Nguyễn Văn Học, Chủ tịch UBND thị trấn Phù Yên, cho biết: Cùng với việc tuyên truyền cho nhân dân về Luật Giao thông đường bộ, về sự nguy hiểm của việc lấn chiếm hành lang để kinh doanh tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông... Chúng tôi còn chỉ đạo Đội quy tắc đô thị tăng cường tuần tra, kiểm tra, nhắc nhở và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Năm nay, đã xử lý 24 trường hợp vi phạm hành lang giao thông, giảm 30% số vụ so với năm 2020.

Công tác tuần tra, xử lý các trường hợp vi phạm trật tự ATGT được thực hiện thường xuyên. Trong năm 2021, toàn huyện đã phát hiện và xử phạt 565 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, thu nộp ngân sách Nhà nước gần 420 triệu đồng; tạm giữ 83 phương tiện; tước giấy phép lái xe 55 trường hợp. Toàn huyện đã xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 2 người, bị thương 2 người; giảm 1 vụ tai nạn, giảm 3 người chết và giảm 5 người bị thương. Không xảy ra vụ tai nạn giao thông đường thủy.

Trao đổi về nhiệm vụ trọng tâm công tác bảo đảm ATGT năm 2022, ông Đào Văn Nguyên, Chủ tịch UBND huyện Phù Yên, Trưởng Ban ATGT huyện, nhấn mạnh: Với mục tiêu giảm tối thiểu cả 3 tiêu chí về tai nạn giao thông trên địa bàn, Phù Yên tiếp tục nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT. Tăng cường quản lý, bảo trì đường bộ, phát hiện, xử lý kịp thời các sự cố hư hỏng về cầu, đường. Thường xuyên tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đồng thời, quyết liệt giải tỏa hành lang đường bộ; tuyên truyền sâu rộng đến tổ chức, cá nhân tuyệt đối không được tự ý sử dụng vỉa hè, lòng đường trái quy định...

Với việc thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp bảo đảm ATGT, tin rằng huyện Phù Yên tiếp tục có những chuyển biến tích cực trong lĩnh vực trật tự ATGT, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Khải Hoàn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới