Phụ nữ Phù Yên tích cực tham gia phong trào thể dục thể thao

Những năm qua, cùng với phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc, phong trào tập luyện thể dục, thể thao của hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện Phù Yên ngày càng phát triển mạnh mẽ, thu hút được nhiều hội viên tham gia.

Hội viên Hội LHPN huyện Phù Yên tham gia CLB Yoga.

Bà Lường Thị Thắm, Chủ tịch Hội LHPN huyện, chia sẻ: Toàn Hội hiện có 200 câu lạc bộ thể dục thể thao và đội văn nghệ quần chúng, với trên 2.500 thành viên thường xuyên tham gia luyện tập. Tất cả các cơ sở hội đều xây dựng điểm văn hóa, các CLB văn hóa, văn nghệ thể dục thể thao, trong đó phát triển mạnh các CLB aerobic, yoga, rumba, cầu lông, bóng chuyền... Các CLB duy trì sinh hoạt có nề nếp, hằng năm, vào các dịp lễ, tết, ngày 8/3, 20/10 đều tổ chức những giải đấu thể thao có trao giải thưởng, nhằm khích lệ, động viên chị em góp phần thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và thúc đẩy phong trào thể dục thể thao trong toàn huyện. Qua đó, giúp hội viên phụ nữ có điều kiện cải thiện sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần, thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, nhiệm vụ trọng tâm của hội, tham gia vào chương trình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương và xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng và tiến bộ.

Chúng tôi về xã Mường Do, là một trong những địa phương có phong trào thể dục thể thao nổi bật, đặc biệt là môn bóng chuyền hơi và cầu lông. Theo chị Hà Thị Nu, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã cho biết: Hội có trên 760 hội viên. Từ năm 2015, phong trào luyện tập thể dục thể thao của phụ nữ bắt đầu phát triển mạnh mẽ, tại nhà văn hóa xã và các bản đều có sân bóng chuyền, cầu lông do nhân dân tự đóng góp xây dựng, tỷ lệ hội viên phụ nữ tham gia các hoạt động thể dục thể thao luôn đạt gần 100%. Không chỉ tập luyện sôi nổi, các cơ sở hội còn thường xuyên phối hợp tổ chức các buổi giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao giữa các xã, bản. Gần đây nhất, vào dịp 8/3 vừa qua, Hội LHPN xã đã tổ chức giao lưu bóng chuyền, cầu lông cụm 4 xã (Mường Do, Mường Bang, Nam Phong, Bắc Phong). Từ những buổi giao lưu này, đã giúp chị em phụ nữ năng động, tự tin và mạnh dạn hơn.

Phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao không chỉ phát triển mạnh ở các xã vùng thấp, mà hiện nay, các xã vùng cao của huyện Phù Yên cũng tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, luyện tập thể dục thể thao cho chị em, với các môn thể thao truyền thống, như: Bắn nỏ, đẩy gậy, ném pao, cùng với đó là các môn thể thao hiện đại, như bóng đá, bóng chuyền hơi cũng được chị em tham gia luyện tập. Chị Mùa Thị Sua, Chủ tịch hội LHPN xã Suối Bau, chia sẻ: Hằng ngày, sau mỗi giờ làm việc, lao động sản xuất, các chị em tập trung tại sân nhà văn hóa xã để cùng nhau tập luyện, thành lập đội để tham gia các giải thể thao do Hội LHPN huyện tổ chức.

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Hội LHPN huyện Phù Yên tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các cấp hội, hội viên phụ nữ về ý nghĩa của việc rèn luyện thể dục thể thao thường xuyên, từng bước đưa phong trào thể thao quần chúng ngày càng phát triển sâu rộng. Đồng thời, tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, thi đấu giữa các xã giúp chị em có sân chơi bổ ích, lành mạnh, phát huy được năng khiếu sở trường, qua đó, thắt chặt tình đoàn kết giữa các đơn vị.

Lò Thái
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới