Phong trào thể dục thể thao ở Tà Lại

Những năm gần đây, phong trào thể dục thể thao quần chúng ở xã Tà Lại (Mộc Châu) phát triển sâu rộng, thu hút đông đảo nhân dân tham gia, góp phần nâng cao sức khỏe cho người dân và xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

 

  

Một trận thi đấu bóng chuyền tại xã Tà Lại (Mộc Châu) (Ảnh chụp trước xảy ra dịc COVID-19).

 

Những năm qua, UBND xã Tà Lại đã lồng ghép các hoạt động TDTT với thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Đồng thời, thường xuyên tuyên truyền về lợi ích, ý nghĩa của việc luyện tập TDTT tới bà con. Quan tâm đầu tư xây dựng sân bãi luyện tập tại các bản. Chú trọng phát triển các môn thể thao có tinh thần đồng đội như: Bóng chuyền da, bóng chuyền hơi, bóng đá, kéo co...  Trước đây, phong trào TDTT ở xã không đồng đều ở các bản, do nhận thức của người dân hạn chế và sân bãi chưa được đầu tư đầy đủ như bây giờ. Từ năm 2012 đến nay, UBND xã đã tuyên truyền, vận động người dân các bản tham gia đóng góp kinh phí, đầu tư xây dựng sân bãi để tập luyện TDTT. Đồng thời, phát động phong trào luyện tập TDTT trong toàn dân, tạo thói quen rèn luyện TDTT, nâng cao sức khỏe. Hiện nay, toàn xã có 12 sân bóng chuyền, 1 sân bóng đá tại khu vực trung tâm xã; 11 đội bóng chuyền nam, 10 đội bóng chuyền nữ, 1 đội bóng đá nam. Nhiều bản có tỷ lệ người tập TDTT đạt hơn 50%, điển hình là các bản: Lòng Hồ, Tà Lọt, Pái Mõ... Hằng năm, UBND xã Tà Lại đã tổ chức giải thể thao cụm 5 xã (Tà Lại, Hua Păng, Nà Mường, Chiềng Hắc, thị trấn Nông trường Mộc Châu), nhằm tổ chức sân chơi, thúc đẩy phong trào thể dục thể thao, tăng cường giao lưu đoàn kết. Trong đó, tại Giải bóng chuyền da nam mở rộng năm 2017 đội bóng chuyền da nam của xã đã đoạt giải Nhì; năm 2019 đoạt giải Ba.

 

Là bản điển hình trong phong trào TDTT của xã, bản Tà Lọt có nhiều vận động viên tham gia các giải đấu do xã, huyện tổ chức. Ông Đinh Công Toàn, Trưởng bản Tà Lọt cho biết: Bản có gần 120 hộ dân sinh sống; tỷ lệ người tham gia TDTT đạt trên 60%. Để có kinh phí hoạt động và tu sửa sân bãi tập, Ban Quản lý bản đã vận động người dân tham gia đóng góp 300 nghìn đồng/hộ, xây dựng 3 sân bóng chuyền. Cùng với đó, khuyến khích tất cả mọi người dân ở các độ tuổi tham gia luyện tập TDTT vào buổi chiều. Nhờ vậy, phong trào TDTT của bản phát triển mạnh. Năm 2018, đội bóng chuyền da của bản đoạt giải Nhất và năm 2019 đoạt giải Nhì tại Giải bóng chuyền da nam do UBND xã tổ chức.

 

Phong trào TDTT của xã Tà Lại đã tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần cho nhân dân, góp phần tích cực xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

A Trứ
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới