Phong trào thể dục, thể thao của người cao tuổi Mộc Châu

Những buổi sáng sớm hoặc cuối buổi chiều ở các nhà văn hóa hoặc khu vui chơi giải trí trên địa bàn huyện Mộc Châu... đâu đâu cũng thấy hình ảnh những người cao tuổi tham gia đi bộ, tập thể dục dưỡng sinh, chơi cầu lông, cờ tướng, bóng chuyền hơi... Ngoài việc nâng cao sức khỏe, đây còn là dịp để người cao tuổi giao lưu, động viên nhau sống vui, sống khỏe, sống có ích.

 

 

CLB thể dục dưỡng sinh của Chi hội NCT tiểu khu 10, thị trấn Mộc Châu thu hút nhiều hội viên tham gia.

 

Đã thành thông lệ, hằng ngày, đúng 5 giờ sáng, các thành viên CLB thể dục dưỡng sinh của tiểu khu 10, thị trấn Mộc Châu lại đến nhà văn hóa để tập thể dục dưỡng sinh và khiêu vũ. Những bài tập gậy ngắn, thái cực quyền... trên nền nhạc du dương với những động tác mềm mại, di chuyển giữa tay, chân liên hoàn được các hội viên thể hiện khéo léo, nhịp nhàng. Để thay đổi không khí và tạo hứng thú, sau những bài tập dưỡng sinh, các thành viên cùng nhau khiêu vũ. Đưa tay lau mồ hôi sau buổi luyện tập, bà Nguyễn Thị Minh (65 tuổi), phấn khởi, nói: Từ khi tham gia Chi hội NCT, chúng tôi được sinh hoạt, luyện tập đều, sôi nổi lắm. Từ khi tham gia luyện tập dưỡng sinh và khiêu vũ, tôi thấy khỏe hơn, đầu óc thư giãn, sảng khoái, cảm thấy yêu đời hơn. Còn bà Phạm Thị Xoang cũng cho hay, trước đây hay bị đau nhức xương khớp, đi lại còn khó khăn, nhưng từ khi tham gia tập luyện thường xuyên, đến nay sức khỏe chuyển biến rõ rệt, đi lại nhanh nhẹn hơn, ăn cơm ngon miệng hơn, giấc ngủ sâu hơn.

 

Toàn huyện Mộc Châu hiện có 165 câu lạc bộ văn nghệ, thể dục, thể thao, thu hút hơn 6.000 hội viên người cao tuổi tham gia; trong đó, 79 CLB bóng chuyền hơi, khiêu vũ thể thao. Để phong trào phát triển mạnh, thu hút đông đảo hội viên, Hội NCT huyện đã chỉ đạo hội các xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền lợi ích của việc tập luyện thể dục thể thao đối với sức khỏe, khuyến khích hội viên tùy theo điều kiện sức khỏe, kinh tế lựa chọn hình thức tập luyện phù hợp. Hằng năm, Hội NCT huyện còn tổ chức các giải thi đấu bóng chuyền hơi và biểu diễn thể dục dưỡng sinh tạo sân chơi cho các đội, CLB tham gia... Phong trào luyện tập thể dục, thể thao không chỉ giúp NCT nâng cao sức khỏe, giảm bớt bệnh tật mà còn tạo khí thế thi đua sôi nổi trong Hội, tạo sức lan tỏa đến các thế hệ trẻ, thu hút đông đảo nhân dân cùng tham gia tập luyện. Bên cạnh đó, các hội viên, các CLB còn duy trì các hoạt động, như: Đóng góp quỹ để thăm hỏi hội viên khi ốm đau, hỗ trợ các hội viên khó khăn; giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong nuôi dạy con, cháu...

 

Bà Nguyễn Thị Tiện, Phó trưởng Ban đại diện Hội NCT Mộc Châu, thông tin: Với phương châm “Sống vui, sống khỏe, sống có ích”, các CLB thể dục dưỡng sinh trên địa bàn tỉnh hoạt động ngày càng hiệu quả, thiết thực, thu hút ngày càng nhiều hội viên người cao tuổi tham gia. Đây thật sự là sân chơi bổ ích dành cho những người cao tuổi, góp phần đưa phong trào luyện tập thể dục, thể thao quần chúng phát triển sâu rộng. Nhiều hội viên nhờ tham gia sinh hoạt đều đặn tại CLB mà duy trì sức khỏe tốt. Các CLB thể dục dưỡng sinh còn tổ chức các hoạt động, như: Tham quan các di tích lịch sử, thăm hỏi hội viên khi ốm đau, đóng góp quỹ để hỗ trợ các hội viên khó khăn; chăm lo người nghèo; giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong nuôi dạy con, cháu...

 

Bằng nhiều hình thức đa dạng và thiết thực, phong trào thể dục, thể thao đã làm phong phú thêm đời sống tinh thần cho NCT trên địa bàn. Từ đó, giúp cho NCT thêm vui tuổi già bên gia đình, con cháu. Các CLB thể dục, thể thao đã góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chức Hội, đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư” của huyện ngày càng phát triển.

Thu Thảo
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới