Phối hợp thực hiện tốt công tác an sinh xã hội

Những năm qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh đã thực hiện tốt vai trò là cầu nối nhân đạo, giúp nhiều hoàn cảnh khó khăn, những người không may mắn, những mảnh đời yếu thế vươn lên trong cuộc sống... Đặc biệt năm 2018, Hội đã thực hiện ký kết chương trình phối hợp hoạt động nhân đạo với Hội CTĐ thành phố Hải Phòng, qua đó, huy động hiệu quả các nguồn giúp đỡ, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân hảo tâm, tạo điều kiện động viên các số phận không may mắn vươn lên hòa nhập cộng đồng.

 

Hội Chữ thập đỏ Sơn La và Hội Chữ thập đỏ thành phố Hải Phòng

tặng quà học sinh điểm trường mầm non bản Mé, xã Mường Bằng (Mai Sơn).

Với tinh thần chung sức vì công tác nhân đạo, xã hội, 2 đơn vị đã nỗ lực tổ chức nhiều hoạt động có trọng tâm, trọng điểm gắn với các địa chỉ, đối tượng cụ thể. Chính vì vậy, việc làm nhân đạo ngày càng được nâng lên theo hướng thiết thực, hiệu quả. Một trong những hoạt động nổi bật được Hội CTĐ chú trọng triển khai thực hiện là phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2018, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hải Phòng đã kết nối với Gia đình Sen Vàng tổ chức trao 400 suất quà với tổng trị giá 160 triệu đồng cho các gia đình nghèo tại xã Chiềng Chăn, Chiềng Chung, huyện Mai Sơn; phối hợp với Hội CTĐ huyện Kiến Thụy, Thủy Nguyên (Hải Phòng) thăm, tặng quà trị giá 60 triệu đồng cho học sinh bị ảnh hưởng thiệt hại do lũ quét của Trường THCS và Tiểu học bán trú xã Tà Hộc (Mai Sơn); tặng 350 suất quà, trị giá 200 triệu đồng cho bà con, học sinh mầm non, tiểu học huyện Vân Hồ. Hội CTĐ Thành phố Hải Phòng còn phối hợp với Hội CTĐ tỉnh triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng và hiến máu tình nguyện. Năm 2018, Hội CTĐ thành phố Hải Phòng đã kết nối với các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, cá nhân và nhà hảo tâm tổ chức nhiều đợt khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 1.000 lượt bệnh nhân ở các xã: Phổng Lái (Thuận Châu); Chiềng Khương, Chiềng Sại (Sông Mã); với tổng trị giá hơn 200 triệu đồng.

Những ngày cuối tháng 12/2018, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sơn La phối hợp với Hội Chữ thập đỏ thành phố Hải Phòng  tổ chức Đoàn công tác đến thăm, tặng quà và tư vấn sức khoẻ, khám, cấp phát thuốc miễn phí cho 300 người thuộc hộ nghèo tại xã Mường Bằng, huyện Mai Sơn, với tổng trị giá trên 50 triệu đồng.

Ông Lò Văn Hung, bản Bằng, xã Mường Bằng (Mai Sơn) xúc động nói: Tôi được khám bệnh miễn phí, còn được phát thuốc bổ mang về uống để tăng cường sức khỏe. Tôi rất vui và cảm ơn chương trình đã đến khám và chữa bệnh miễn phí cho người dân trong xã. Mong muốn các y, bác sỹ quan tâm và trở lại khám bệnh cho người dân chúng tôi nhiều hơn nữa.

Có mặt trong đoàn tình nguyện đến khám, chữa bệnh, bác sỹ Bùi Hữu Hoàng, Giám đốc Bệnh viện Giao thông Vận tải (Hà Nội) bày tỏ: Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sơn La trong các hoạt động an sinh xã hội về chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho nhân dân, đặc biệt là bà con ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới.

Niềm vui nhân đôi đến với người dân bản Mé, xã Mường Bằng là Điểm trường mầm non của bản vừa được Hội Chữ thập đỏ thành phố Hải Phòng trao tặng 80 triệu đồng để xây dựng 1 phòng học với diện tích 60m². Cô giáo Mai Thị Hằng, Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Mường Bằng cho biết: Trong đợt lũ lịch sử cuối tháng 8/2018, Điểm trường bản Mé có 2 phòng học tạm đã bị lũ cuốn trôi nhiều đồ dùng và trang thiết bị học tập, phòng học không còn đảm bảo. Được Hội CTĐ Hải Phòng ủng hộ tiền xây dựng lớp học, chúng tôi rất mừng, đây là chương trình từ thiện ý nghĩa, thể hiện sự chia sẻ, quan tâm động viên kịp thời thầy và trò Nhà trường; khi công trình đưa vào sử dụng giúp học sinh Điểm trường mầm non bản Mé có phòng học khang trang, sạch đẹp, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học. Dịp này, Đoàn còn tặng 58 chiếc áo ấm và 6 bộ chăn ga cùng nhiều vật dụng sách, vở, dép cho các em học sinh của điểm trường. 

Chương trình phối hợp hoạt động giữa Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sơn La và Hội Chữ thập đỏ thành phố Hải Phòng trong năm 2018 với tổng số trên 755 triệu đồng, đã trợ giúp thiết thực cho 2.130 người nghèo tại tỉnh Sơn La. Kết quả trên đã thể hiện sự cố gắng, nỗ lực của cả 2 đơn vị trong việc tuyên truyền, vận động nguồn lực, kết nối giữa các nhà hảo tâm, những người tình nguyện để có được những hoạt động thiết thực, hiệu quả giúp đỡ cho người nghèo, những người bị ảnh hưởng thiệt hại thiên tai tại tỉnh Sơn La. Bước sang năm 2019, hai đơn vị sẽ tiếp tục tăng cường các hoạt động tuyên truyền, vận động nguồn lực để thực hiện các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng đạt kết quả cao hơn; kịp thời tổ chức cứu trợ khẩn cấp và trợ giúp nhân đạo khi có thiên tai xảy ra trên địa bàn.

Quỳnh Ngọc
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới