Phiên họp thường kỳ quý IV năm 2017 Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH tỉnh

Ngày 19/1, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đã chủ trì phiên họp thường kỳ quý IV năm 2017 đánh giá kết quả hoạt động năm 2017, phương hướng nhiệm vụ và dự thảo chương trình kiểm tra, giám sát năm 2018.

 

Phiên họp thường kỳ quý IV năm 2017 Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH tỉnh. 

Năm 2017, Ban đại diện - Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH tỉnh đã bám sát các nghị quyết, chỉ thị của cấp trên để thực hiện hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn. Đẩy mạnh việc chỉ đạo các ngành, địa phương trong tỉnh thực hiện việc chuyển nguồn ngân sách địa phương sang Ngân hàng CSXH để bổ sung nguồn vốn cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Chỉ đạo chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh và huyện phân tích, đánh giá chất lượng tín dụng, xây dựng kế hoạch giảm nợ quá hạn của từng huyện để có giải pháp thực hiện. Năm 2017, tổng nguồn vốn được giao trên 3.539 tỷ đồng, tăng 14% so với năm 2016. Tổng dư nợ năm 2017 trên 3.530 tỷ đồng, đạt 99,9% kế hoạch năm. Doanh số cho vay trên 1.038 tỷ đồng, giúp cho 37.524 lượt khách hàng là hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn. Từ nguồn vốn vay, đã xây dựng được 16.020 công trình nước sạch và công trình vệ sinh; giải quyết việc làm cho 1.992 lao động; giúp 2.414 hộ nghèo vay vốn hỗ trợ làm nhà ở... Đồng thời, thực hiện tốt các giải pháp xử lý các món nợ đến hạn, quá hạn, lãi tồn đọng trên địa bàn.

Tại phiên họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đưa ra các giải pháp tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 40-CT/TW, đặc biệt trong việc tham mưu chuyển nguồn ngân sách địa phương sang Ngân hàng CSXH để bổ sung nguồn vốn cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, bảo đảm kế hoạch giao năm 2018. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt việc củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng, phấn đấu tăng trưởng dư nợ tín dụng từ 8-10% so với năm 2017.

Phát biểu tại phiên họp, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh ghi nhận kết quả, nỗ lực hoạt động của Chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh, góp phần vào mục tiêu phát triển kinh tế, giảm nghèo và bảo đảm an sinh xã hội của tỉnh. Đồng chí đề nghị, Chi nhánh tiếp tục phát triển theo hướng ổn định, bền vững, hỗ trợ người nghèo và các đối tượng chính sách khác vươn lên thoát nghèo. Tiếp tục phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội thực hiện tốt phương thức ủy thác, củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ tiết kiệm và vay vốn, tăng cường kiểm tra, giám sát và đặc biệt là công tác tuyên truyền chính sách ưu đãi của Nhà nước đến các tầng lớp nhân dân. Phối hợp với chính quyền địa phương đánh giá, nhân rộng mô hình giảm nghèo hiệu quả, phù hợp để thay đổi và làm chuyển biến nhận thức trong giảm nghèo, thực hiện có hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách.

Nguyễn Yến
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới