Phiên chợ vùng cao xã Co Mạ năm 2019

Chào mừng 74 năm Cách mạng tháng 8, Quốc khánh 2/9, trong 3 ngày từ 1 đến 3/9, xã Co Mạ (Thuận Châu) tổ chức Phiên chợ vùng cao năm 2019. Tới dự có các đồng chí lãnh đạo huyện cùng đông đảo nhân dân các xã vùng cao của huyện Thuận Châu, du khách trong và ngoài tỉnh.

Lễ khai mạc Phiên chợ vùng cao Co Mạ năm 2019.

Phiên chợ diễn ra các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao dân tộc, các trò chơi dân gian truyền thống, như: Múa khèn Mông, tu lu, bắn nỏ; thi làm các món ăn dân tộc, giã bánh dày, làm mèn mén. Phiên chợ còn có các gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm nông sản địa phương, như: Quả sơn tra, tinh bột nghệ, khoai sọ, dưa mèo, rượu ngô do chính đồng bào dân tộc tại các xã vùng cao của huyện Thuận Châu chế biến.

Người dân các xã vùng cao của huyện Thuận Châu về tham dự Phiên chợ.

Phần thi giã bánh dày.

Ban Tổ chức chấm điểm phần thi làm mèn mén.

Gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản của xã Co Mạ.

Phiên chợ vùng cao Co Mạ được tổ chức thường niên, là dịp để người dân các xã vùng cao đến giao lưu văn hóa, thể thao, gặp gỡ chia sẻ những kinh nghiệm trong sản xuất và đời sống. Đồng thời, giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng của địa phương đến với du khách gần xa, góp phần quảng bá hình ảnh và thúc đẩy phát triển sản xuất, du lịch trên địa bàn.

Người dân xã Co Mạ giới thiệu cách làm món ăn truyền thống mèn mén.

Trong những ngày diễn ra phiên chợ đã thu hút hàng chục nghìn người dân, du khách từ khắp nơi tham gia.

Duy Tùng - Quàng Hưởng

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới