Phát huy vai trò lãnh đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn

Những năm qua, Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa huyện Sông Mã luôn chú trọng làm tốt công tác xây dựng Đảng, lãnh đạo đơn vị khắc phục khó khăn, triển khai nhiều giải pháp thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn.

 

 

Lãnh đạo Sở Y tế kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa huyện Sông Mã.

 

Trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, Đảng ủy đã chỉ đạo các chi bộ thực hiện nghiêm túc việc nghiên cứu, phổ biến, quán triệt đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết, quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới toàn thể đảng viên; cụ thể hóa nghị quyết thành kế hoạch, chương trình hành động; tổ chức quán triệt và triển khai Chỉ thị số 05 về việc đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tới toàn thể cán bộ, đảng viên, quần chúng trong bệnh viện; xây dựng kế hoạch, cam kết thực hiện và làm theo tấm gương của Bác, đưa việc học tập và làm theo Bác vào tiêu chí theo dõi, đánh giá qua các đợt sơ kết và đánh giá kiểm điểm công tác cuối năm. Đồng thời, thường xuyên quán triệt triển khai thực hiện kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII) về những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa“ trong nội bộ; cam kết thực hiện Chỉ thị 25 của Ban Thường vụ tỉnh ủy về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấn chỉnh tác phong của cán bộ, đảng viên, viên chức. Qua đó, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, góp phần chống suy thoái về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống.

 

Về công tác tổ chức, việc quản lý giáo dục, đánh giá, điều động bố trí sắp xếp, phân công nhiệm vụ đảm bảo phù hợp với năng lực, sở trường của từng cán bộ, viên chức. Đảng ủy luôn nắm bắt rõ diễn biến tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng, những đề xuất kiến nghị của đảng viên và cán bộ, viên chức trong cơ quan để có biện pháp giải quyết kịp thời những vướng mắc, không để phát sinh thành vấn đề nổi cộm, bức xúc, nên cán bộ, đảng viên và người lao động luôn tin tưởng yên tâm công tác. Các đảng viên được phân công lãnh đạo chủ chốt tại các khoa, phòng, bộ phận đều đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, Đảng ủy luôn chú trọng việc giáo dục rèn luyện y đức, đạo đức, lối sống của người thầy thuốc, qua đó giúp mỗi cá nhân ý thức cao hơn về vị trí của người đảng viên trong vai trò của người thầy thuốc đối với bệnh nhân, thực hiện theo đúng lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Lương y như từ mẫu”.

 

Ngoài ra, Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao việc cải tiến quy trình, thủ tục hành chính, giảm bớt phiền hà, nâng cao chất lượng khám và điều trị cho bệnh nhân... Thực hiện có hiệu quả mô hình chăm sóc toàn diện cho bệnh nhân, từ y lệnh điều trị, xét nghiệm, chăm sóc điều dưỡng, dinh dưỡng, vật lý trị liệu phục hồi chức năng và tâm lý trị liệu, truyền thông giáo dục sức khỏe, hướng dẫn cách chăm sóc và phòng tránh bệnh tật ngay từ gia đình.

 

Bác sỹ Đoàn Vũ Hưng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện cho biết: Bệnh viện có 175 cán bộ, y, bác sỹ và người lao động. Đảng ủy luôn xác định công tác xây dựng Đảng là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Vì vậy, Đảng bộ thường xuyên quán triệt, chỉ đạo các tổ chức đoàn thể thực hiện tốt các phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả, phù hợp với nhiệm vụ chuyên môn. Chú trọng đào tạo, bồi dưỡng, bổ nhiệm và bổ nhiệm lại cán bộ đảm bảo khách quan, đúng quy định. Trong đó, coi trọng phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn, tính tiên phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên để lựa chọn những cán bộ thực sự có đức, có tài, bố trí, quy hoạch vào các vị trí công tác quan trọng. Công tác phát triển đảng viên được thực hiện đúng Điều lệ Đảng, nhất là đội ngũ y, bác sĩ trẻ có năng lực, nhiệt huyết với công việc. Từ năm 2019 đến nay, Đảng bộ đã kết nạp được 7 đảng viên, nâng tổng số đảng viên của Đảng bộ lên 59 đảng viên, sinh hoạt tại 3 chi bộ. Các chi bộ đang tiếp tục cử 9 quần chúng ưu tú theo học lớp nhận thức về Đảng theo đúng quy định.

 

Với những kết quả đạt được, Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa huyện Sông Mã đã và đang phát huy vai trò lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn. Năm 2019, công suất sử dụng giường bệnh đạt 114,38%, các chỉ tiêu về cấp cứu, khám, chữa bệnh, như: Số lượt khám bệnh, công suất sử dụng giường bệnh, tổng số bệnh nhân điều trị nội trú, số ca phẫu thuật, thủ thuật, số lần siêu âm, xét nghiệm... đều tăng và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Chất lượng khám, chẩn đoán, điều trị không ngừng được nâng lên, nhiều kỹ thuật lâm sàng và cận lâm sàng mới được triển khai thực hiện không có tai biến do điều trị và phẫu thuật. Bệnh viện luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Đảng bộ đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh

Minh Tuấn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới