Phát huy tinh thần cách mạng, tiếp tục thực hiện Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Năm 2019, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta phấn khởi, tự hào kỷ niệm 74 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9 gắn với sự kiện chính trị có ý nghĩa sâu sắc: Kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam, Người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới.

Cách mạng Tháng Tám năm 1945 là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc, đem lại độc lập, tự do cho dân tộc ta, nhân dân ta sau hàng nghìn năm dưới ách đô hộ của thực dân, phong kiến... Ngày 2/9/1945, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn Độc lập, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (nay là nước Cộng hòa XHCN Việt Nam), Nhà nước dân chủ nhân dân đầu tiên ở Đông - Nam Á.  Kỷ niệm 74 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9 năm nay, toàn dân tộc ta thành kính tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, người sáng lập và rèn luyện Đảng ta, người đã để lại cho Đảng ta, nhân dân ta một di sản thiêng liêng, bất hủ - “Bản Di chúc” mà 50 năm qua, vẫn sáng rõ tầm nhìn thời đại và vẹn nguyên giá trị.

Khắc ghi lời Bác căn dặn trước lúc đi xa, 50 năm qua, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta không quản gian khổ, hy sinh, giương cao ngọn cờ độc lập dân tộc, quyết chiến quyết thắng, hoàn thành cách mạng dân tộc, dân chủ nhân dân. Đảng ta đã tập trung sức lực, trí tuệ, vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh vào điều kiện, hoàn cảnh cụ thể, huy động sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, đưa đất nước ta vững bước tiến lên chủ nghĩa xã hội. Đặc biệt, công cuộc đổi mới trong hơn 30 năm qua đã nâng cao vị thế, hình ảnh nước nhà trên trường quốc tế, đất nước ta nay đã “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”, “sánh vai được với các cường quốc năm châu” như mong muốn của Người...

Cùng với toàn Đảng, toàn quân và nhân dân cả nước nỗ lực phấn đấu thực hiện Di chúc của Bác Hồ kính yêu và những lời căn dặn của Người khi về thăm đồng bào các dân tộc Tây Bắc tại tỉnh Sơn La 60 năm về trước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh ta đã không ngừng phát huy sức mạnh đại đoàn kết các dân tộc, ra sức thi đua, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, lập nhiều chiến công xuất sắc, làm rạng danh cho quê hương và đóng góp quan trọng vào thắng lợi vĩ đại của cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; cùng cả nước bước vào thời kỳ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; nỗ lực phát huy tiềm năng, lợi thế, tạo nguồn lực cho phát triển và đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên mọi mặt của đời sống xã hội. Tỉnh ta đã hoàn thành công tác di chuyển và tiếp tục ổn định, nâng cao đời sống cho các hộ dân vùng tái định cư thủy điện Hòa Bình và thủy điện Sơn La. Đời sống và sản xuất của nhân dân từng bước được cải thiện, nội bộ đoàn kết, thống nhất, thực hiện tốt chính sách dân tộc của Đảng. Sự nghiệp giáo dục - đào tạo phát triển vững chắc, đạt được thành tựu quan trọng. Công tác y tế, chăm sóc sức khoẻ nhân dân được quan tâm. Chăm lo bảo tồn và phát huy giá trị văn hoá đặc sắc của các dân tộc. Các chính sách an sinh xã hội, công tác xóa đói, giảm nghèo, bảo đảm tiến bộ và công bằng xã hội được triển khai hiệu quả. Quốc phòng được đảm bảo; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; quan hệ hợp tác với 9 tỉnh Bắc Lào, các tổ chức quốc tế được mở rộng, góp phần quan trọng vào ổn định chính trị và phát triển kinh tế - xã hội. Công tác xây dựng Đảng đạt được nhiều kết quả tích cực, nhất là thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về công tác xây dựng Đảng, gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đạt hiệu quả rõ nét; bộ máy chính quyền các cấp tiếp tục được kiện toàn, tinh gọn, đảm bảo hiệu lực, hiệu quả; vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân phát huy mạnh mẽ; khối đoàn kết các dân tộc được củng cố vững chắc... Tỉnh Sơn La đang trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực trung du và miền núi phía Bắc.

Kỷ niệm 74 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9, ôn lại chặng đường 50 năm thực hiện Di chúc của Người, chúng ta càng thấm nhuần hơn  tư tưởng của Người về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, về xây dựng Nhà nước thật sự của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân. Thời điểm này, toàn Đảng ta đang tập trung chuẩn bị tiến hành tổ chức Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng, các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh nguyện phát huy trí tuệ, trách nhiệm, tinh thần đoàn kết, thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội, thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV và Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng. Tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, phấn đấu xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh, lãnh đạo khối đại đoàn kết toàn dân “xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh” như di nguyện của Người.

Sơn La
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới