Phát huy sức mạnh đại đoàn kết trong phòng, chống dịch Covid-19

Trong chiều dài lịch sử của đất nước ta, đoàn kết dân tộc mãi là truyền thống quý báu, tạo nên sức mạnh vô địch của dân tộc. Trong cuộc chiến chống “giặc Covid-19” thời gian qua, thêm một lần nữa, truyền thống đoàn kết tương thân, tương ái được nhân lên, góp phần đưa đất nước, tỉnh nhà từng bước vượt qua đại dịch.

Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, trong Lời kêu gọi  gửi đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài về phòng, chống đại dịch Covid-19, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: Chúng ta đã cố gắng càng cố gắng hơn nữa; đã đoàn kết càng đoàn kết hơn nữa; đã quyết tâm càng quyết tâm cao hơn nữa; toàn dân tộc muôn người như một, đồng lòng cùng Đảng, Chính phủ, các cấp, các ngành tìm mọi cách quyết ngăn chặn, đẩy lùi bằng được, không để dịch lan rộng, bùng phát trong cộng đồng.

           

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhận ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 từ Công ty cổ phần mía đường Sơn La. 

Ảnh: Nguyễn Thư

           

Thực hiện lời hiệu triệu của Tổng Bí thư, cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã huy động được sự quyên góp, ủng hộ của đông đảo cán bộ, chiến sĩ, các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh. Từ ngày 31/5 đến ngày 31/8/2021 (kết thúc hưởng ứng đợt cao điểm quyên góp ủng hộ kinh phí phòng, chống dịch Covid-19), toàn tỉnh đã vận động được số tiền hơn 18 tỷ 315 triệu đồng; đã phân bổ hơn 14 tỷ 490 triệu đồng phục vụ phòng, chống dịch Covid-19. Thực hiện Công văn số 870-CV/TU ngày 1/9/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tiếp tục kêu gọi ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh, từ ngày 1/9 đến ngày 15/11/2021, toàn tỉnh tiếp tục vận động ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 được hơn 6 tỷ 326 triệu  đồng.

           

Lan tỏa tinh thần “Tương thân tương ái” trong phòng, chống dịch Covid-19, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Sở Công Thương hỗ trợ trên 333 tấn nông sản cho các tỉnh, thành phố phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 (hỗ trợ thành phố Hồ Chí Minh số tiền 1 tỷ đồng và 50 tấn nông sản;  thành phố Hà Nội 80 tấn nông sản; hỗ trợ tỉnh Đồng Nai, Bình Dương 103 tấn nông sản; hỗ trợ thành phố Đà Nẵng 100 tấn nông sản; hỗ trợ tỉnh Phú Thọ 500 triệu đồng); phối hợp Sở Y tế hỗ trợ 420 triệu đồng cho Đoàn cán bộ y tế tỉnh Sơn La tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại huyện Phù Yên và thành phố Hồ Chí Minh; thăm hỏi, hỗ trợ 5 chốt liên ngành kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh, với số tiền hơn 512 triệu đồng.

           

Tập trung nguồn lực hỗ trợ huyện Phù Yên, các cấp, ngành trong tỉnh đã hỗ trợ hơn 1 tỷ 912 triệu đồng cho thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 và các đối tượng ảnh hưởng do dịch Covid-19 trên địa bàn. Các huyện, thành phố hỗ trợ nhu yếu phẩm (rau, củ, quả, gạo, mỳ tôm, thịt hộp...) với tổng trị giá trên hơn 1 tỷ 570 triệu đồng.

           

Ông Lò Anh Viễn, Chủ tịch UBND xã Phổng Lập (Thuận Châu) cho biết: Đảng ủy xã lãnh đạo, chỉ đạo UBND xã, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và các bản đã quyên góp ủng hộ phòng chống Covid -19 được hơn 15 triệu đồng, hỗ trợ tre, bạt để dựng các chốt kiểm dịch, 781 kg gạo, 26 thùng mì tôm, 200 kg quả bí đỏ, bí xanh...

           

Đồng chí Giàng Thị Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho biết: Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức rà soát, khảo sát trên địa bàn các huyện đối với các loại nông, thủy sản đặc trưng, có nhu cầu cần kết nối tiêu thụ. Lũy kế đến 10/11/2021 thực hiện kết nối, tiêu thụ 616 kg cá lăng đen của Hợp tác xã Vạn Lực huyện Quỳnh Nhai; Phối hợp với Công ty TNHH nhà thuốc Ninh Kiều Hà Nội tiêu thụ 555 tấn sơn tra tại huyện Bắc Yên, Mường La và một số huyện khác có sản phẩm sơn tra...

           

Càng trong khó khăn, truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái càng được thắp sáng và lan tỏa. Tiếp tục có nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ cho quỹ phòng, chống dịch Covid-19. Những tấm lòng, sự đoàn kết, sự sẻ chia của các tầng lớp nhân dân, những tấm gương nhân ái, người tốt, việc tốt ở khắp các địa phương trong tỉnh đã được nhân rộng, góp phần lan tỏa tinh thần đoàn kết, góp sức cho cuộc chiến đẩy lùi dịch Covid-19.

           

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh tiếp tục nhận thức sâu sắc vai trò, trách nhiệm của mình, nỗ lực cao nhất cùng với cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh phát huy truyền thống đoàn kết, vượt mọi khó khăn, thực hiện tốt việc kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh ra khỏi cộng đồng.

Phong Lưu
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới