Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2019

Ngày 24/5, Sở Lao động - Thương binh xã hội tổ đã chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2019 với chủ đề “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số”. Dự Lễ phát động có đại diện một số sở, ngành và hơn 500 học sinh các trường học trên địa bàn Thành phố.

Diễu hành hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2019.

Toàn tỉnh hiện có hơn 340 nghìn trẻ em, trong đó trên 80% là người dân tộc thiểu số, hơn 17% trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc giáo dục trẻ em của tỉnh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng; trẻ em được chăm sóc, giáo dục, vui chơi, giải trí và được tạo điều kiện phát triển về mọi mặt; các nguy cơ bạo lực, xâm hại trẻ em được ngăn chặn và đẩy lùi, đem lại cho trẻ em cuộc sống an toàn và lành mạnh.

Tháng hành động vì trẻ em năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 30/6, với các hoạt động: Tuyên truyền, phổ biển pháp luật và truyền thông về bảo vệ trẻ em; phổ biến các chính sách hỗ trợ cho trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số. Tăng cường phối hợp giữa các cơ quan, ban ngành, tổ chức đoàn thể xây dựng môi trường học tập, vui chơi lành mạnh, an toàn cho trẻ em. Tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà động viên trẻ em nghèo vươn lên trong học tập; vận động xã hội hóa xây dựng các công trình phúc lợi cho trẻ em, trao tặng học bổng, đồ dùng học tập cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em là người dân tộc thiểu số…

Thu Hằng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới