Phát biểu bế mạc Festival trái cây, sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 tại tỉnh Sơn La

                      

Đồng chí Lò Minh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Sơn La.

           

Kính thưa đồng chí Tòng Thị Phóng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam!

           

Kính thưa đồng chí Đinh Khắc Đính, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam!

           

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sơn La!

           

Kính thưa quý vị đại biểu, khách quý; đồng chí, đồng bào!

           

Những ngày qua, tỉnh Sơn La rất vinh dự và vui mừng được chào đón các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, các tỉnh, thành phố, các quý vị đại biểu, khách quý, đại diện nông dân tiêu biểu, các doanh nghiệp, doanh nhân, các nghệ sỹ, nghệ nhân và các nhà tài trợ trong cả nước đã về dự Festival trái cây, sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 tại tỉnh Sơn La.

           

Thay mặt Ban Chỉ đạo chuỗi sự kiện xin gửi đến đồng chí Tòng Thị Phóng - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam; lãnh đạo Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Hội Nông dân các tỉnh, thành phố; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh; các quý vị đại biểu, khách quý lời chúc sức khỏe, chúc bế mạc Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 thành công tốt đẹp.

           

Kính thưa các quý vị đại biểu, khách quý!

           

Thưa toàn thể các đồng chí!

           

Khai mạc Festival trái cây, sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 tại tỉnh Sơn La được tổ chức long trọng, với chương trình nghệ thuật “Tinh hoa đất trời” hoành tráng, đặc sắc, nhiều nghệ sỹ, ca sỹ và trên 2.000 diễn viên chuyên và không chuyên trong và ngoài tỉnh đã tham gia thực hiện chương trình nghệ thuật và vòng xoè đoàn kết; đặc biệt là đã có trên 20.000 khán giả trong và ngoài tỉnh đến thăm quan, thưởng thức đã để lại ấn tượng rất tốt đẹp cho các vị đại biểu, khách quý và đông đảo nhân dân các dân tộc Sơn La và nhân dân cả nước.

           

Tại Festival có trên 320 gian hàng của các tổ chức, doanh nghiệp, HTX tới từ 55 tỉnh, thành phố trên cả nước và trên 220 mặt hàng nông, lâm, thủy sản của tỉnh đã hội tụ về Sơn La - vùng đất có lịch sự, cách mạng hào hùng, giàu truyền thống, thiên nhiên tươi đẹp, đậm đà bản sắc văn hóa Tây Bắc. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng để tỉnh Sơn La và các tỉnh, thành phố trong cả nước gặp gỡ, trao đổi, quảng bá tiềm năng, cơ hội xúc tiến thương mại, kết nối thị trường tiêu thụ trái cây, sản phẩm OCOP ở trong và ngoài nước; góp phần phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch COVID-19.

           

Cùng với Festival trái cây, sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022, chuỗi các hoạt động rất thiết thực, ý nghĩa như: Hội nghị “Kết nối tiêu thụ, xuất khẩu xoài và nông sản tỉnh Sơn La năm 2022” trực tuyến tới 24 điểm cầu tại các tỉnh, thành trong nước và 15 điểm cầu tại các nước: Trung Quốc, Úc, Singapore, Nam Phi, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, UAE… Hội thảo khoa học với chủ đề “Xây dựng Hội Nông dân Việt Nam và giai cấp nông dân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” và đặc biệt là Hội nghị Thủ tướng Chính phủ đối thoại với nông dân Việt Nam với chủ đề "Tiếp sức, hỗ trợ nông dân, phục hồi, phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững". Tại Hội nghị đã có trên 500 đại biểu có mặt trực tiếp tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Sơn La, trong đó có 200 nông dân tiêu biểu đại diện cho hơn 10,2 triệu hộ hội viên nông dân cả nước; hội nghị được kết nối tới 62 điểm cầu các tỉnh, thành phố trên cả nước; đã có hơn 1.600 câu hỏi và những đề xuất, kiến nghị gửi tới Thủ tướng Chính phủ.

           

Trong khuôn khổ Festival trái cây, sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 còn diễn ra các hoạt động như: Triển lãm con đường nông sản; Triển lãm trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam; Triển lãm “Thành tựu phát triển nông nghiệp Việt Nam”, “Thành tựu phát triển kinh tế-xã hội tỉnh Sơn La”. Triển lãm “Ảnh đẹp về trái cây” với trên 1.090 tác phẩm, của 171 tác giả, ở 43 tỉnh, thành phố tham gia dự. Tổ chức các Hội thi: “Tạo hình nghệ thuật từ trái cây”, “Chế biến món ăn ngon từ trái cây”, Không gian “Ẩm thực Tây Bắc" đã thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên tham gia; được các vị đại biểu, quý khách và nhân dân quan tâm, theo dõi, cổ vũ, đồng viên làm phong phú thêm nội dung, góp phần vào thành công chung của Chuỗi các sự kiện.

           

Là địa phương được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam lựa chọn tổ chức Festival; với tinh thần tích cực, chủ động, trọng thị và hiếu khách, Tỉnh Sơn La đã phối hợp chặt chẽ với Trung ương Hội Nông dân Việt Nam trong công tác chuẩn bị và tổ chức các sự kiện; đã dành sự quan tâm đặc biệt, huy động cả hệ thống chính trị tỉnh vào cuộc phối hợp tổ chức sự kiện này; bố trí mọi nguồn lực tốt nhất để chuẩn bị chu đáo và phối hợp tổ chức thành công Festival.

           

Đến thời điểm này, chúng ta vui mừng khẳng định rằng Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 đã thành công tốt đẹp; đã để lại ấn tượng tốt đẹp, khó phai mờ trong quý vị đại biểu, người dân và du khách khi tới Sơn La tham dự Chuỗi các sự kiện.

           

Kính thưa các quý vị đại biểu, khách quý!

           

Thưa toàn thể các đồng chí!

           

Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 đã thành công rất tốt đẹp; thay mặt lãnh đạo tỉnh Sơn La và Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, chúng tôi xin bày tỏ lòng cám ơn sâu sắc đến các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã quan tâm chỉ đạo, tới dự, động viên; xin cám ơn các ban, bộ, ngành, các đơn vị của Trung ương, các tỉnh, thành trong cả nước đã phối hợp, hỗ trợ, chia sẻ, động viên trong quá trình tổ chức Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022.

           

Chúng tôi trân trọng ghi nhận và cám ơn các nhà tài trợ đã đồng hành, hỗ trợ cho việc tổ chức Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022. Xin chân thành cám ơn các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và địa phương đã đến dự, thông tin quảng bá, góp phần quan trọng vào sự thành công của Festival.

           

Chúng tôi ghi nhận, biểu dương các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh, các huyện, thành phố trong tỉnh và các ban, đơn vị Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã nỗ lực, cố gắng với tinh thần trách nhiệm cao để Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 diễn ra theo đúng kế hoạch, an toàn, thành công tốt đẹp.

           

Có thể khẳng định rằng, chuỗi các hoạt động của Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 đã đón nhận sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân và du khách. Tuy nhiên, trong quá trình chuẩn bị và tổ chức cũng không tránh khỏi những thiếu sót, khiếm khuyết, rất mong các đồng chí, nhân dân thông cảm và cùng chia sẻ. Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm, khắc phục kịp thời để lần sau tổ chức chu đáo, an toàn, phục vụ quý vị đại biểu và nhân dân tốt hơn.

           

Kính chúc quý vị khách quý và toàn thể nhân dân sức khỏe, hạnh phúc. Xin hẹn gặp lại tại Festival lần sau.

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới