Nơi ươm mầm tài năng võ thuật

Một buổi tập luyện của các võ sinh CLB Taekwondo Tiger.Thành lập tháng 6/2015, Câu lạc bộ Taekwondo Tiger (Thành phố) là nơi kết nối những bạn trẻ có chung niềm yêu thích đối với bộ môn võ thuật này, là sân chơi bổ ích, giúp rèn luyện sức khỏe, trau dồi đạo đức, luyện tập lối sống lành mạnh.

Một buổi tập luyện của các võ sinh CLB Taekwondo Tiger.

Qua trò chuyện với anh Quàng Văn Lịch, Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB), được biết, anh thành lập CLB Taekwondo Tiger với mong muốn giúp các em nhỏ tăng cường các tố chất thể lực, nâng cao sức khỏe, nghị lực, sự tự tin, kỹ năng tự bảo vệ, tính kỷ luật. Những ngày mới thành lập, CLB chỉ có 25 võ sinh, đến nay tăng lên gần 100 võ sinh.

Anh Lịch dẫn chúng tôi tới thăm phòng tập của CLB. Các võ sinh đang hăng say luyện tập các động tác luyện cơ, ép dẻo... Anh Lịch chia sẻ: Các võ sinh có độ tuổi từ 6 đến 17, được tập luyện vào các buổi chiều trong tuần từ 17 giờ 30 phút đến 19 giờ. Các bài tập gồm các kỹ thuật song đấu, đối luyện, các bài quyền biểu diễn... Do vậy, các võ sinh sẽ được rèn luyện sự nhanh nhẹn, mạnh mẽ, bền bỉ, dẻo dai, khéo léo, linh hoạt,... CLB còn là sân chơi bổ ích, giúp giảm căng thẳng sau những giờ học, tránh xa các tệ nạn xã hội. Để giúp các võ sinh được cọ xát, CLB thường xuyên tổ chức giao lưu với các CLB khác trong tỉnh như CLB Taekwondo Mai Sơn, CLB Taekwondo Chiềng Cọ... Qua đó, phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng các bạn trẻ có năng khiếu. Đồng thời, tham gia thi đấu trong hệ thống các giải đấu Taekwondo của tỉnh, khu vực, toàn quốc và đều giành được huy chương trong những lần xuất quân. Trong đó, em Lương Gia Minh giành Huy chương Vàng tại các giải Tuyển chọn vận động viên Taekwondo toàn quốc, giải Vô địch Taekwondo học sinh toàn quốc, giải Vô địch Taekwondo các lứa tuổi tỉnh Sơn La; em Lò Minh Đức giành Huy chương Vàng tại giải Tuyển chọn vận động viên Taekwondo toàn quốc, Huy chương Bạc tại giải Vô địch Taekwondo học sinh toàn quốc... Các võ sinh của CLB còn là lực lượng nòng cốt của đội tuyển Taekwondo Thành phố, góp phần cùng đội tuyển bốn năm liền đoạt giải Nhì toàn đoàn tại Giải Taekwondo các lứa tuổi tỉnh Sơn La do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.

Em Lò Minh Đức, võ sinh CLB Taekwondo Tiger cho biết: Năm 2019, em đã đoạt giải Nhất đẳng huyền đai (thứ hạng cao trong xếp hạng đai của môn Taekwondo) tại Khóa tập huấn và thăng đẳng toàn quốc năm 2019. Tập võ giúp em khỏe mạnh hơn, biết cách tự bảo vệ bản thân. Em mong muốn sau này sẽ trở thành một vận động viên Taekwondo chuyên nghiệp.

Trong ngôi nhà CLB Taekwondo Tiger, những võ sĩ nhí vẫn ngày ngày miệt mài tập luyện. Mặc dù mới thành lập, nhưng các võ sinh của CLB Taekwondo Tiger hứa hẹn sẽ tạo nên nhiều thành công trong tương lai.

Anh Thư (Thành phố)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới