Nơi người bệnh gửi niềm tin

Những năm qua, cùng với việc nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện y đức cho đội ngũ y, bác sỹ, Bệnh viện Đa khoa Thảo Nguyên (Mộc Châu) luôn chú trọng việc học tập, tiếp thu kỹ thuật, phương pháp điều trị mới vào chẩn đoán và điều trị. Qua đó, giúp người bệnh giảm bớt chi phí, hạn chế tình trạng quá tải cho các bệnh viện tuyến trên, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân.

 

Bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Thảo Nguyên (Mộc Châu) sử dụng máy cộng hưởng từ chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân.

Bệnh viện Đa Khoa Thảo Nguyên hiện có 222 cán bộ y, bác sỹ, nhân viên, trong đó 13 người có trình độ sau đại học (3 thạc sĩ, 10 bác sĩ chuyên khoa I); 72 người có trình độ đại học; còn lại là trình độ khác. Xác định rõ nhiệm vụ của người thầy thuốc chữa bệnh cứu người, Bệnh viện luôn chú trọng bồi dưỡng y đức cho đội ngũ y, bác sỹ, trong đó thực hiện tốt phương châm “Ðến tiếp đón niềm nở, ở chăm sóc tận tình, về dặn dò chu đáo”, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Cùng với việc chú trọng đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại, đồng bộ, Bệnh viện thường xuyên cử đội ngũ thầy thuốc đi học tập, tiếp thu các kỹ thuật, phương pháp điều trị mới ở các bệnh viện tuyến Trung ương như: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Mắt Trung ương, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện K... Đồng thời, mời các giáo sư, bác sỹ đầu ngành trực tiếp về Bệnh viện hướng dẫn, chuyển giao các kỹ thuật mới theo hình thức “cầm tay chỉ việc”, qua đó, giúp đội ngũ y, bác sỹ nâng cao tay nghề, làm chủ các kỹ thuật khó, chuyên sâu. Bệnh viện còn đổi mới quy trình khám, chữa bệnh, thanh toán viện phí nhanh chóng, đơn giản, thuận tiện, giúp người bệnh giảm được thời gian chờ đợi; nâng cao hiệu quả điều trị nội trú và ngoại trú...

Để nâng cao chất lượng khám, chức bệnh, Bệnh viện luôn khuyến khích đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ nghiên cứu khoa học, đã có nhiều đề tài, sáng kiến được nghiệm thu, công nhận và đang áp dụng vào thực tế. Chỉ tính riêng năm 2019, Bệnh viện có 11 đề tài, điển hình là các đề tài: “Nghiên cứu kết quả điều trị sỏi niệu quản bằng phương pháp tán sỏi nội soi bằng laser”; “Nghiên cứu đặc điểm hình ảnh soi niệu quản trong chụp cắt lớp vi tính”; “Khảo sát kiến thức và thực hành của điều dưỡng viên, kỹ thuật viên trong chăm sóc bệnh nhân sau tai biến mạch máu não”...

Chính từ cách làm này, Bệnh viện đã triển khai nhiều kỹ thuật chuyên sâu trong điều trị và chăm sóc bệnh nhân; cấp cứu, điều trị thành công nhiều ca bệnh hiểm nghèo; nhiều trường hợp phẫu thuật đòi hỏi kỹ thuật cao được thực hiện, như: Thay khớp háng nhân tạo; phẫu thuật nội soi khớp gối, phẫu thuật sọ não lấy máu tụ dưới màng cứng; chạy thận nhân tạo; điều trị tiêu huyết khối ở bệnh nhân nhồi máu não cấp; kỹ thuật bơm surfactan điều trị bệnh màng trong ở trẻ sơ sinh non tháng; truyền máu khối hồng cầu; phẫu thuật nội soi; mổ đục thủy tinh thể mắt được thay thế bằng phương pháp sử dụng hệ thống máy facto... Nhờ đó, giảm chi phí đi lại cho bệnh nhân và góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên, tạo niềm tin với người dân trên địa bàn. Riêng năm 2019, Bệnh viện đã khám, chữa bệnh cho 93.000 lượt bệnh nhân, trong đó điều trị nội trú 20.824 lượt. Không chỉ nhân dân trong huyện mà người dân một số huyện, tỉnh lân cận như: Phù Yên, Yên Châu, Mai Châu (Hòa Bình), tỉnh Hủa Phăn (nước CHDCND Lào) cũng đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện. Bệnh viện được đánh giá là một trong những bệnh viện đứng đầu tuyến huyện trên địa bàn tỉnh.

Với mục tiêu: Tiếp tục nâng cao y đức, tinh thần trách nhiệm; bồi dưỡng năng lực chuyên môn cho đội ngũ y, bác sỹ; ứng dụng các kỹ thuật y học tiên tiến trong công tác khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho người dân, tin rằng, Bệnh viện Đa khoa Thảo Nguyên sẽ luôn là địa chỉ y tế tin cậy - nơi người bệnh gửi trọn niềm tin.

Huyền Trăng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới