Niềm vui từ những ngôi nhà “Đại đoàn kết”

Năm 2019, huyện Phù Yên đã xây dựng được 30 ngôi nhà “Đại đoàn kết” từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo”. Mỗi ngôi nhà được trao là nguồn động lực cho các hộ nghèo vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

 

 

Gia đình ông Hoàng Văn Sướng, bản Nà Phái 2, xã Huy Bắc (Phù Yên) được hỗ trợ xây dựng nhà “Đại đoàn kết”.

 

Cùng đoàn công tác của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phù Yên và xã Huy Bắc, chúng tôi đến thăm gia đình ông Hoàng Văn Sướng, là hộ nghèo ở bản Nà Phái 2, xã Huy Bắc, được các tổ chức, anh em họ hàng hỗ trợ 70 triệu đồng và ngày công lao động xây dựng nhà đại đoàn kết. Trong căn nhà mới rộng hơn 80 m², ông Sướng phấn khởi nói: Trước đây, gia đình tôi sống trong ngôi nhà tạm, được MTTQ các cấp vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ, trong đó Công ty TNHH Tân Phát (Phù Yên) hỗ trợ 70 triệu đồng, nhân dân trong bản giúp công san nền, chuyển vật liệu xây dựng ngôi nhà ở khang trang này.

 

Ngày 12/12/2019,  gia đình chị Hà Thị Khuyển, bản Băn, xã Mường Cơi bị hỏa hoạn, ngôi nhà gỗ 3 gian và nhiều tài sản đã bị cháy. Ngay sau đó, gia đình chị đã được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh hỗ trợ 20 triệu đồng, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện hỗ trợ 20 triệu đồng và gần 10 triệu đồng của UBND xã, Hội Phụ nữ xã, cùng sự giúp đỡ của bà con trong bản, gia đình chị đã dựng lại ngôi nhà mới trên nền của ngôi nhà cũ.

 

Chia sẻ với chúng tôi về công tác hỗ trợ xây dựng nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo, ông Cầm Vĩnh Chi, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phù Yên cho biết: Hằng năm, Ban vận động “Quỹ vì người nghèo” của huyện phát động đến toàn thể cán bộ, công nhân viên chức lao động, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và nhân dân trên địa bàn tham gia ủng hộ quỹ để giúp đỡ người nghèo về nhà ở. Riêng năm 2019, từ “Quỹ vì người nghèo” của huyện và sự ủng hộ của các công ty, đơn vị, tổ chức được trên 1 tỷ đồng, đã hỗ trợ xây dựng hơn 30 nhà “Đại đoàn kết” cho người nghèo khó khăn về nhà ở, với tổng số tiền hơn 900 triệu đồng.

 

Để hỗ trợ xây nhà “Đại đoàn kết” đúng đối tượng, hằng năm Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện giao cho MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn thẩm định hiện trạng nhà ở của các hộ nghèo, lập danh sách để hỗ trợ đúng đối tượng. Các xã, thị trấn vận động nhân dân giúp ngày công lao động, nguyên vật liệu để xây dựng nhà ở. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát tiến độ xây dựng và các nguồn hỗ trợ khác đảm bảo công khai, dân chủ, tránh lãng phí.

 

Thời gian tới, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phù Yên tiếp tục kêu gọi sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” của huyện. Tiếp tục rà soát, lập danh sách các hộ nghèo khó khăn về nhà ở để có kế hoạch triển khai xây dựng nhà “Đại đoàn kết”, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Trường Sơn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới