Niềm tin hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV

Xây dựng lực lượng BĐBP tỉnh ngày càng vững mạnh toàn diện

 

 

Trung úy Đoàn Văn Hiếu

Đồn Biên phòng Mường Lạn (Sốp Cộp)

 

Tôi rất tự hào với những bước phát triển vững mạnh và thành tích nổi bật mà lực lượng BĐBP tỉnh Sơn La đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Là đảng viên trẻ, nhân viên cơ yếu tại Đồn Biên phòng Mường Lạn (Sốp Cộp), tôi và các đồng đội trong đơn vị luôn phát huy tinh thần đoàn kết, ra sức phấn đấu học tập, công tác, rèn luyện, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, quyết tâm hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ được giao, phấn đấu lập nhiều thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp.

 

Với niềm tin sắt son, tôi tin tưởng Đại hội Đảng bộ tỉnh Sơn La lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ thành công tốt đẹp. Kỳ vọng Đại hội sẽ có những quyết sách trong lãnh đạo đưa tỉnh phát triển hơn nữa trong thời gian tới. Tiếp tục quan tâm lãnh đạo xây dựng lực lượng BĐBP tỉnh ngày càng trong sạch, vững mạnh toàn diện, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, đáp ứng nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, tạo môi trường hòa bình, ổn định để phát triển kinh tế, xã hội.

 

Quan tâm đầu tư cơ sở vật chất đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông mới

 

 

Cô giáo Lê Thị Hồng Vân

Hiệu trưởng Trường THPT Chiềng Sinh (thành phố Sơn La)

 

Qua nghiên cứu Dự thảo Văn kiện Đại hội lần này, tôi thấy sự nghiệp giáo dục và đào tạo được quan tâm, tập trung vào các vấn đề: Xây dựng mạng lưới trường, lớp học tinh gọn, hợp lý; duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học, phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi và phổ cập giáo dục trung học cơ sở; nâng cao chất lượng các lớp xóa mù chữ trong độ tuổi; xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia. Tôi mong Đại hội lần này có những quyết sách nhằm thu hút các nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các cấp học, đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông mới; chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, bố trí, sử dụng cán bộ ngành giáo dục; có chính sách khuyến khích cán bộ, giáo viên, tạo môi trường để họ được rèn luyện, trưởng thành, cống hiến; quan tâm hỗ trợ học sinh nghèo hiếu học đặc biệt học sinh ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn...

 

Triển khai các chính sách hỗ trợ đời sống đồng bào dân tộc thiểu số

 

 

Ông Đinh Văn Cỏn

Người có uy tín bản Cù 2, xã Huy Tân, huyện Phù Yên

 

Nhiệm kỳ 2015-2020, tỉnh ta luôn quan tâm triển khai các chính sách hỗ trợ đời sống đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Thông qua các chương trình, dự án giảm nghèo, bà con được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi, được hỗ trợ cây, con giống để phát triển kinh tế; đầu tư xây dựng những công trình thiết yếu, như: Cầu, đường, trường, trạm, điện thắp sáng, nước sinh hoạt… Tỷ lệ hộ nghèo giảm dần qua các năm. Bà con còn được tiếp cận thông tin, hưởng thụ các dịch vụ chăm sóc sức khỏe; trẻ em được đến trường; các tệ nạn xã hội giảm dần, an ninh trật tự cơ bản được giữ vững; đoàn kết dân tộc ngày càng được củng cố. Chúng tôi mong rằng, sau Đại hội, Đảng bộ tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cấp, các ngành huy động, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực xã hội để chăm lo cho đời sống đồng bào dân tộc thiểu số, kết hợp triển khai chính sách về vốn vay, hướng dẫn sản xuất, tổ chức dạy nghề; đặc biệt là đào tạo nguồn cán bộ dân tộc thiểu số.

 

Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nông dân

 

Anh Lò Văn Dũng (người bên trái trong ảnh) theo dõi Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV trên ti vi.

 

Những năm qua, Đảng bộ tỉnh đã triển khai nhiều chương trình, dự án hỗ trợ phát triển kinh tế và có nhiều giải pháp nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nông dân. Nhờ vậy, đời sống người nông dân từng bước được nâng cao. Chúng tôi mong muốn, Đại hội lần này tiếp tục đề ra nhiều chủ trương, quyết sách quan tâm đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn để hỗ trợ nông dân Sơn La trên con đường hội nhập và phát triển. Nhất là được tiếp cận khoa học, kỹ thuật, công nghệ tiên tiến, mở rộng thị trường tiêu thụ, tăng năng suất, sản lượng, chất lượng nông sản hàng hóa; đưa các dự án chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện thực tế của các địa phương; ưu tiên các nguồn vốn vay để mở rộng sản xuất; liên kết “4 nhà” tạo sự bền vững trong sản xuất nông nghiệp, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nông dân.

Củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc trong tỉnh

Hoàng Thị Minh

Tổ 7, phường Tô Hiệu (Thành phố)

 

Theo dõi Đại hội Đảng bộ tỉnh Sơn La khóa XV, nhiệm kỳ 2020-2025 được thông tin đầy đủ trên Báo Sơn La và trực tiếp trên Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, tôi đã lắng nghe Báo cáo chính trị của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XIV, trong đó đánh giá về công tác xây dựng chính quyền, phát huy vai trò của các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức hội quần chúng. Tôi nhận thấy, những năm qua khối đại đoàn kết các dân tộc trong tỉnh không ngừng được củng cố, tăng cường. Các tổ chức hội quần chúng được củng cố về tổ chức, tiếp tục có những đổi mới trong hoạt động, tuyên truyền, giáo dục hội viên thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, giúp đỡ lẫn nhau phát triển kinh tế, góp phần xây dựng tỉnh Sơn La ngày một giàu đẹp. Trong nhiệm kỳ tới, mong muốn sẽ có nhiều chủ trương, chính sách nhằm đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” nhằm phát huy khả năng, tiềm lực, vai trò của nhân dân trong tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; thực hiện tốt việc bảo vệ quyền lợi của đoàn viên, hội viên trong thực thi chức trách, nhiệm vụ...

Tiếp tục có những chính sách ưu tiên ứng dụng khoa học công nghệ

 

Tiến sỹ Vũ Quang Giảng

(Trưởng Khoa Nông – Lâm, Trường Đại học Tây Bắc)

Qua theo dõi Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, tôi nhận thấy Đại hội có nhiều điểm mới, tính dân chủ được phát huy cao, công tác tổ chức chuẩn bị công phu. Báo cáo chính trị tại Đại hội đã nhấn mạnh, bước đột phá về kết quả đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua là tỉnh đã tập trung phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; tăng cường áp dụng khoa học công nghệ trên các lĩnh vực; tạo ra các sản phẩm hàng hoá có năng suất chất lượng và khả năng cạnh tranh cao. Nhiều kết quả nghiên cứu khoa học đã cung cấp những luận cứ khoa học, thực tiễn cho việc đưa ra những chủ trương, định hướng phát triển kinh tế-xã hội; lựa chọn được nhiều giống cây trồng, vật nuôi có giá trị, phù hợp với điều kiện sản xuất của tỉnh. Trên cương vị là một nhà giáo, nhà khoa học, tôi mong muốn ngay sau Đại hội, tỉnh tiếp tục có những chính sách ưu tiên đối với lĩnh vực khoa học công nghệ, nhằm phát huy hơn nữa vai trò của đội ngũ trí thức; quan tâm và nhấn mạnh tầm quan trọng của khoa học công nghệ đối với sự phát triển của tỉnh đúng như quan điểm “khoa học công nghệ thực sự là quốc sách hàng đầu”.

Nhóm PV
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới