Những ý kiến tâm huyết với Đảng

LTS: Nhân dịp Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, phóng viên Báo Sơn La đã gặp gỡ, trao đổi và ghi nhận những ý kiến tâm huyết của cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trước thềm Đại hội.

 

Vui mừng, phấn khởi chào đón Đại hội Đảng bộ tỉnh

 

 

Ông La Tần Khôi Việt

Cán bộ lão thành cách mạng, Tổ 11, phường Quyết Thắng (Thành phố)

 

Năm nay 90 tuổi, nhưng hàng ngày, tôi vẫn đọc báo, nghe đài, nắm bắt mọi thông tin về tỉnh nhà. Thật tự hào, dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhiệm kỳ 2015-2020, tỉnh Sơn La đạt được nhiều thành tựu, đổi mới. Thành phố ngày càng khang trang, hiện đại, có nhiều công trình, dự án lớn được triển khai xây dựng, có Tượng đài Bác Hồ với đồng bào các dân tộc Tây Bắc trên Quảng trường rộng lớn, có Trung tâm thương mại Vincom và nhiều điểm vui chơi cho nhân dân. Tỉnh đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong lãnh đạo phát triển kinh tế, tạo ra cơ chế, chính sách giúp người dân và doanh nghiệp thuận lợi trong sản xuất, kinh doanh, rõ nhất ở lĩnh vực nông nghiệp. Thật tuyệt vời khi sản phẩm của nông dân Sơn La được bán ở Nga, Úc... Tôi cũng ấn tượng với Chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh đã làm cho bộ mặt nông thôn ngày càng khang trang, đường bản, ngõ xóm đã được bê tông hoá, điện thắp sáng đến tận vùng cao, vùng sâu, vùng xa...

 

Tôi kỳ vọng Đại hội sẽ lựa chọn được những đồng chí có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất, trí tuệ, có năng lực quản lý, tư duy kinh tế năng động vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa mới; mong muốn đội ngũ lãnh đạo trẻ sẽ tiếp tục phát huy tài, đức để lãnh đạo nhân dân Sơn La phát huy những thành quả đã đạt được trong 5 năm qua, đưa tỉnh Sơn La phát triển nhanh hơn nữa.

 

Tiếp tục lãnh đạo xây dựng lực lượng Công an ngày càng vững mạnh, tinh nhuệ

 

 

Thượng tá Lê Huy Thắng

Trưởng Phòng Công tác Đảng và Công tác Chính trị, Công an tỉnh

 

Tôi và cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị kỳ vọng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ là Đại hội của đổi mới và sáng tạo, đề ra những chủ trương, biện pháp mang tính đột phá, góp phần xây dựng tỉnh ngày càng phát triển toàn diện, củng cố nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững chắc. Tiếp tục quan tâm lãnh đạo xây dựng lực lượng Công an nhân dân Sơn La trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, nhất là quan tâm xây dựng lực lượng Công an xã, thị trấn chính quy, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, điều kiện làm việc, công tác chiến đấu cho lực lượng Công an cơ sở đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự trong tình hình mới, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

 

Phát huy vai trò của đội ngũ trí thức

 

 

Phó Giáo sư, Tiến sỹ Phạm Văn Anh

Phó Trưởng phòng Khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế Trường Đại học Tây Bắc

 

Với đội ngũ giảng viên ngày càng được bổ sung và có trình độ chuyên môn cao, Trường Đại học Tây Bắc tự hào là trung tâm đào tạo nguồn nhân lực và chuyển giao khoa học công nghệ ứng dụng cho tỉnh Sơn La và vùng Tây Bắc. Chúng tôi tin tưởng và mong muốn Đại hội Đảng bộ tỉnh Sơn La khóa XV tiếp tục có những chủ trương tạo điều kiện cho đội ngũ trí thức trên địa bàn tỉnh được bồi dưỡng chính trị, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; phát huy năng lực của đội ngũ trí thức trong lĩnh vực nghiên cứu và ứng dụng vào thực tiễn; tạo điều kiện để đội ngũ cán bộ, giảng viên Trường Đại học Tây Bắc có nhiều cơ hội tham gia đào tạo và nghiên cứu khoa học, góp sức cùng với cấp ủy, chính quyền các địa phương trong tỉnh thực hiện tốt chủ trương đột phá về phát triển nguồn nhân lực mà tại Đại hội này sẽ quyết định.

 

Xây dựng cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững

 

 

Ông Nguyễn Văn Xuất

Chi hội trưởng Chi hội Doanh nghiệp thành phố

 

Những năm qua, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh luôn nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành, như: Tạo điều kiện tiếp cận nguồn vốn vay lãi suất ưu đãi; kích cầu tiêu dùng, xúc tiến đầu tư trong và ngoài tỉnh; quảng bá, tiêu thụ sản phẩm; hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính; giảm tiền thuế đất; hỗ trợ giải phóng mặt bằng để thi công đảm bảo tiến độ công trình; tham gia thực hiện các chương trình dự án trên địa bàn. Đặc biệt, những lúc khó khăn, chúng tôi luôn nhận được sự chia sẻ, giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền các địa phương, nhất là ảnh hưởng của dịch bệnh COVID -19, các doanh nghiệp đã được giãn thuế, vay vốn ngân hàng để duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh.

 

Chi hội Doanh nghiệp thành phố tin tưởng và kỳ vọng vào Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025, với những chủ trương, quyết sách đúng, trúng sẽ tạo môi trường thuận lợi, bình đẳng cho cộng đồng doanh nghiệp nắm bắt cơ hội, đầu tư mở rộng sản xuất, kinh doanh, xây dựng doanh nghiệp lớn mạnh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 

Quan tâm phát triển nông nghiệp bền vững

 

 

Ông Sùng A Mang

Phó Chủ tịch UBND xã Phổng Lái (Thuận Châu)

 

Những đổi mới về lãnh đạo phát triển kinh tế của tỉnh và huyện đã thực sự tạo bước chuyển trong sản xuất nông nghiệp. Nông dân chúng tôi được tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật; thăm quan, học hỏi nhiều mô hình phát triển kinh tế hiệu quả; áp dụng nhiều loại giống mới cho năng suất cao vào gieo trồng, cùng với việc đưa cơ giới hóa vào sản xuất nông nghiệp. 2 năm qua, gia đình tôi có sản phẩm chanh leo được xuất khẩu ra nước ngoài, đã góp phần tăng thu nhập cho gia đình.

 

Chúng tôi luôn mong muốn Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 tiếp tục có nhiều đổi mới, sáng tạo, nghiên cứu chính sách hỗ trợ người dân trong phát triển sản xuất, cũng như thu hút đầu tư nhiều nhà máy chế biến nông sản; tạo vùng sản xuất tập trung liên kết với các doanh nghiệp chế biến và tiêu thụ sản phẩm, góp phần phát triển nền nông nghiệp bền vững, đời sống của nhân dân ngày một ấm no...

 

Tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác thanh niên trong tình hình mới

 

 

Anh Trần Minh Khánh

Bí thư Đoàn Phường Quyết Tâm (Thành phố)

 

Bản thân tôi cũng như những cán bộ, đoàn viên, thanh niên mong muốn trong nhiệm kỳ 2020-2025, các cấp ủy Đảng tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo về công tác thanh niên; tạo điều kiện thuận lợi để đoàn viên thanh niên được giáo dục lý tưởng, truyền thống cách mạng, đạo đức lối sống đúng đắn. Đồng thời, được ủng hộ về cơ chế, chính sách, hỗ trợ vay vốn phát triển các mô hình kinh tế, đào tạo nghề, tạo công ăn việc làm, nhất là phong trào khởi nghiệp, hỗ trợ thanh niên lập thân, lập nghiệp. Đó là động lực giúp tuổi trẻ chúng tôi  gây dựng hoài bão, phát huy nhiệt huyết, sáng tạo, nhanh nhạy, trưởng thành hơn để tiếp tục cống hiến, xây dựng quê hương ngày càng phát triển, văn minh, giàu đẹp.

Nhóm PV
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới