Những “tuyến đường phụ nữ tự quản” ở phường Tô Hiệu

Những năm qua, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Tô Hiệu (Thành phố) đã xây dựng và thực hiện hiệu quả mô hình “Tuyến đường phụ nữ tự quản”, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của hội viên về phong trào giữ gìn, bảo vệ môi trường sống, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh ở khu dân cư.

 

Hội viên Chi hội phụ nữ tổ 7, phường Tô Hiệu (Thành phố) vệ sinh tuyến đường tự quản.

Hội LHPN phường Tô Hiệu có 1.209 hội viên, sinh hoạt tại 13 chi hội các tổ, bản. Mô hình “Tuyến đường phụ nữ tự quản” là một trong những nội dung trong thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động. Được biết, trước đây việc giữ gìn vệ sinh môi trường ở nhiều tuyến đường trên địa bàn phường còn hạn chế, nhiều hộ dân chưa có ý thức giữ gìn vệ sinh chung, vứt rác bừa bãi bên lề các tuyến đường, lấn chiếm lề đường để kinh doanh... Khi mô hình “Tuyến đường phụ nữ tự quản” được triển khai thực hiện, các chi hội phụ nữ đề ra quy định giữ gìn vệ sinh môi trường; ký cam kết với các gia đình hội viên không vứt rác ra đường, không lấn chiếm lề đường, bảo đảm đường thông thoáng, sạch đẹp. Đến nay, phường có 10 tuyến đường do phụ nữ tự quản được gắn biển. Vào chiều thứ 7 hằng tuần, các tuyến đường này được quét dọn, thu gom rác thải, bảo đảm sáng - xanh - sạch - đẹp, điển hình là tuyến đường tự quản của các Chi hội phụ nữ bản Hẹo, tổ 3, 5, 7...

Chi hội Phụ nữ tổ 3 là một trong những chi hội đi đầu của Hội LHPN phường Tô Hiệu trong việc thực hiện mô hình “Tuyến đường phụ nữ tự quản”. Bà Nguyễn Thị Hoa, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ tổ 3 chia sẻ: Chi hội có 160 hội viên, cứ vào thứ 7 hằng tuần, Chi hội tổ chức cho hội viên tổng vệ sinh đường ngõ, xóm, quét dọn, thu gom rác thải, giữ cho đường ngõ xóm thông thoáng, sạch đẹp. Cũng chính từ việc làm này, các hội viên cũng như người dân trên địa bàn đều có ý thức giữ gìn, bảo vệ môi trường, xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư.

Nói về hiệu quả của mô hình “Tuyến đường phụ nữ tự quản”, bà Lù Thị Miền, Chủ tịch Hội LHPN phường Tô Hiệu, cho biết: Từ khi triển khai thực hiện mô hình “Tuyến đường phụ nữ tự quản”, các tuyến đường trên địa bàn phường sạch sẽ hơn rất nhiều. Mô hình đã đẩy mạnh việc bảo vệ môi trường và nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi cá nhân, đoàn thể đối với các phong trào chung của địa phương. Bên cạnh đó, thông qua các buổi lao động tập trung đã gắn kết tình làng nghĩa xóm thêm bền chặt. Hiện, không chỉ chị em phụ nữ tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường, mà cả người già, trẻ em, cán bộ, công chức nơi cư trú, đoàn viên thanh niên cũng tình nguyện tham gia. Tình trạng vứt rác, nước thải bừa bãi ra đường đã từng bước được hạn chế. Thời gian tới, Hội tiếp tục duy trì những "Tuyến đường phụ nữ tự quản” và tổ chức gắn biển những tuyến đường còn lại, Hội rất mong có sự vào cuộc tích cực của các đoàn thể và sự chung tay góp sức của người dân trên địa bàn.

Thực tế cho thấy, thực hiện mô hình “Tuyến đường phụ nữ tự quản” là việc làm thiết thực đẩy mạnh phong trào giữ gìn vệ sinh chung, tạo môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp, gắn kết các hội viên, thúc đẩy các hoạt động của Hội đi vào chiều sâu, góp phần tích cực xây dựng phố phường ngày càng văn minh.

Hạnh Vi
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới