Những chiến công thầm lặng

Với nhiệm vụ đảm bảo an ninh biên giới; quản lý các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ nước ngoài; an ninh mạng, những năm qua, cán bộ chiến sỹ Phòng Bảo vệ chính trị, Công an tỉnh (PA61) luôn kiên trì bám trụ ở những địa bàn quan trọng, khó khăn, phức tạp, tận tụy với công việc, gần gũi với nhân dân trong mọi lúc, mọi nơi.

 

Cán bộ, chiến sĩ Phòng PA 61 (Công an tỉnh) rà quét lỗ hổng bảo mật trên các cổng thông tin điện tử của tỉnh.

Căn cứ vào nhiệm vụ chính trị từng giai đoạn, CBCS Phòng PA61 luôn nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ công tác đề ra. Trong công tác đảm bảo an ninh biên giới, Phòng đã tăng cường nắm tình hình an ninh toàn tuyến biên giới, tình hình nội, ngoại biên, kịp thời phát hiện âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch, đối tượng phản động tác động đến địa bàn biên giới; thường xuyên nắm tâm tư nguyện vọng chính đáng của nhân dân, nhất là ở khu vực nhạy cảm, điểm nóng phức tạp về an ninh, các xã biên giới để tham mưu với cấp ủy, chính quyền cơ sở giải quyết, góp phần củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước; chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối; hiệp định, quy chế biên giới... Đặc biệt, qua công tác nắm tình hình, quản lý các chuyên đề hệ loại đối tượng, địa bàn, đơn vị đã phát hiện, tham mưu với Ban Giám đốc lập chuyên án đấu tranh với hoạt động trốn đi nước ngoài của một số đối tượng nhằm mục đích chống chính quyền nhân dân, được lãnh đạo các cấp ghi nhận, đánh giá cao kết quả đạt được.

Trong thời gian thực hiện Đề án tăng dày, tôn tạo mốc giới Việt Nam - Lào, đơn vị đã chủ trì, phối hợp với các ban, ngành đoàn thể chính quyền các huyện biên giới tổ chức thành công 10 hội nghị, với sự tham gia của trên 1.000 đại biểu cấp bản, xã quán triệt các văn bản về công tác tăng dày tôn tạo hệ thống mốc quốc giới Việt Nam - Lào; nội dung Quy chế biên giới, Nghị định biên giới Việt - Lào, hương ước, quy ước và nội dung cam kết “5 có, 5 không” trong đồng bào Mông tại các huyện Sốp Cộp, Sông Mã, Yên Châu, Mai Sơn. Sau các hội nghị, số đại biểu trên đã trở thành những tuyên truyền viên tích cực thực hiện bảo vệ an ninh biên giới và công tác tăng dày tôn tạo hệ thống mốc quốc giới Việt Nam - Lào.

Bên cạnh đó, đơn vị đã phối hợp với các cơ quan ban ngành quản lý tốt các tổ chức phi chính phủ nước ngoài thực hiện các dự án hoạt động trên địa bàn; tham mưu với Ban Giám đốc thẩm định trên 80 chương trình, dự án, đoàn người nước ngoài đến Sơn La; chủ động phối hợp các cơ quan, ban ngành, các huyện, thành phố đảm bảo an ninh các dự án đúng quy định pháp luật phục vụ đối ngoại của địa phương. Chủ trì, phối hợp công an các huyện, thành phố tổ chức nắm tình hình, bảo vệ 65 đoàn trên 300 lượt người nước ngoài đến Sơn La. Tổ chức tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh mạng 24/24h, kịp thời phát hiện các thông tin sai lệch, không đúng sự thật đăng tải trên mạng Internet có tác động xấu đến tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh, phối hợp các đơn vị liên quan, xác minh, giải quyết; kịp thời tuyên truyền, vận động nhân dân không để đối tượng xấu lợi dụng xuyên tạc, kích động biểu tình, gây rối an ninh, trật tự. Kết quả, đã tuần tra, kiểm soát trên 7.000 lượt các trang mạng xã hội (chủ yếu là facebook, youtube), trên 300 lượt các cổng/trang TTĐT của các cơ quan, sở, ban ngành trên địa bàn tỉnh; phát hiện tham mưu và phối hợp khắc phục 29 cổng/trang TTĐT của các cơ quan, ban, ngành có lỗ hổng bảo mật; xây dựng trên 200 báo cáo về an ninh mạng, phát hiện, xác minh, xử lý trên 120 tin liên quan đến ANTT trên địa bàn tỉnh đăng tải trên Internet; đăng tải trên 320 lượt bài viết và trên 100 lượt bài viết trên trang web nghiệp vụ của đơn vị để tuyên truyền các thông tin chính thống, giúp nhân dân nắm rõ về các vụ việc liên quan ANTT trên địa bàn. Đặc biệt, từ năm 2017 đến nay, đơn vị đã chỉ đạo và cử trên 80 đợt với trên 170 lượt CBCS phối hợp với các đơn vị, công an huyện, thành phố thực hiện công tác trinh sát, nắm tình hình 140 điểm liên quan đến ma túy, hình sự, góp phần phát hiện, bắt giữ 32 vụ, 46 đối tượng phạm tội về ma tuý (trong đó phối hợp và tham gia phá 3 chuyên án ma túy lớn), thu giữ 17.766 viên ma túy tổng hợp, 8.031 gam heroin.

Các thế hệ CBCS  của Phòng PA61 (Công an tỉnh) đã và đang thầm lặng đóng góp những chiến công, góp phần đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, vì an ninh Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên của nhân dân.

Phong Lưu
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới