Nhiều sản phẩm hàng hóa trong nước trở thành niềm tự hào của người Việt Nam

Thông qua Chương trình Tự hào hàng Việt Nam năm 2018, đã có nhiều sản phẩm hàng hóa trong nước chinh phục được người tiêu dùng. ​

Đại diện doanh nghiệp chia sẻ ý kiến tại Gala.

Sáng 21/10, tại Hà Nội, Bộ Công thương tổ chức Gala Tổng kết Chương trình Tự hào hàng Việt Nam – Nhận diện hàng Việt Nam 2018. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Chương trình được tổ chức quy mô lớn, với nhiều hoạt động diễn ra sôi nổi trên khắp cả nước, nhằm góp phần giáo dục ý thức tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc của mọi người dân Việt Nam trong việc sản xuất, phân phối và tiêu dùng hàng Việt Nam.

Theo Ban tổ chức chương trình, từ đầu năm đến nay Chương trình “Tự hào hàng Việt Nam – Nhận diện hàng Việt Nam” 2018 đã tổ chức nhiều sự kiện trọng tâm bao gồm: Lễ Khởi động Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam, Hội nghị tuyên truyền phổ biến các mô hình cung ứng hàng hóa thiết yếu Việt Nam tại khu chế xuất, khu công nghiệp và bàn về các giải pháp phát triển thị trường trong nước…

Phát biểu khai mạc Gala, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh: Từ chỗ vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, đến nay chúng ta đã có nhiều sản phẩm hàng hóa chinh phục được người tiêu dùng, trong đó nhiều sản phẩm trở thành niềm tự hào của người Việt Nam. Theo Thứ trưởng Bộ Công thương, Chương trình Tự hào hàng Việt Nam – Nhận diện hàng Việt Nam đã bước sang một giai đoạn phát triển mới với nhiều hoạt động hướng tới mục tiêu kết nối, tạo ra sự liên kết hữu cơ, bền vững trong cộng đồng doanh nghiệp nhằm phát triển hàng hóa Việt Nam, góp phần nâng cao tỷ lệ nội địa hóa các sản phẩm Việt Nam cũng như kết nối hỗ trợ các doanh nghiệp Việt tìm kiếm các đối tác cung cấp các dịch vụ ngân hàng, hạ tầng, giải pháp công nghệ… phù hợp nhằm nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp và sản phẩm Việt.

Ông Ngô Sách Thực, Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Phát biểu tại Gala, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực đánh giá cao sự sáng tạo của Bộ Công Thương trong Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên gọi Tự hào hàng Việt Nam năm 2018. Thông qua các phương tiện truyền thông hiện đại như viễn thông, mạng xã hội, nhiều triệu người tiêu dùng đã chủ động tham gia vào các hoạt động của Chương trình.

“Chương trình với việc kết nối cho hàng trăm doanh nghiệp gặp gỡ, cam kết trong phát triển hàng Việt Nam, phân phối hàng Việt Nam đã đưa ra được nhiều giải pháp tạo hệ sinh thái kinh doanh để các doanh nghiệp Việt cùng nhau phát triển sản xuất hàng Việt Nam” – Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực nhận định. Phó Chủ tịch cũng nên lên đề xuất, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục có nhiều chương trình, hoạt động rộng khắp, để tăng cường công tác truyền thông, quảng bá cho các sản phẩm Việt, giúp người tiêu dùng Việt Nam biết đến các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ uy tín, có chất lượng. Đồng thời vận động và hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ; thực hiện các cam kết bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; xây dựng được thương hiệu quốc gia cho nhiều sản phẩm, hàng hóa Việt Nam.

Theo ĐCSVN
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới