Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Hướng tới kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, ngày 15/11, Báo Sơn La phối hợp với Công ty CP Dịch vụ Môi trường và Đô thị Sơn La, Dự án Tổ hợp khách sạn - Trung tâm thương mại Hồ Sanh đã đến thăm ủng hộ Trường Mầm non Nà Ớt, huyện Mai Sơn xây dựng cơ sở vật chất.

Đại diện lãnh đạo Báo Sơn La trao quà cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

tại Trường Mầm non Nà Ớt (Mai Sơn).

 

Đại diện các đơn vị đã tặng quà cho 6 cháu hoàn cảnh khó khăn (500 nghìn đồng/suất); ủng hộ nhà trường 12 triệu đồng xây dựng cơ sở vật chất của nhà trường và chúc mừng cán bộ giáo viên nhà trường nhân dịp kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Đây là các hoạt động thường niên  của các cơ quan, doanh nghiệp ủng hộ và động viên các trường vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, để giúp các thầy giáo, cô giáo và nhà trường vượt qua khó khăn vươn lên dạy tốt, học tốt chăm sóc các thế hệ mầm non, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương phát triển hệ thống giáo dục đào tạo tại địa phương.

 

Phần thi kể chuyện tại Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” của Trường THPT Mường Giôn (Quỳnh Nhai).

 

Ngày 13/11, Trường THPT Mường Giôn (Quỳnh Nhai) đã tổ chức Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ”.

Tham dự Hội thi, có 11 thí sinh, thuộc 3 khối của 11 lớp trong trường. Các thí sinh trải qua 2 phần thi: Kể chuyện và trả lời câu hỏi phụ. Ở phần thi kể chuyện, các thí sinh tự lựa chọn kể 1 câu chuyện về Bác Hồ với nội dung xoay quanh tình cảm của Bác đối với dân tộc Việt Nam; lối sống giản dị, lòng yêu nước và những đức tính quý báu của Bác... Qua mỗi câu chuyện, các thí sinh đã khéo léo linh hoạt kết hợp kể chuyện với trình chiếu minh họa bằng những hình ảnh, đoạn phim tư liệu về Bác, lồng ghép các hoạt cảnh, hát múa sinh động và hấp dẫn nêu bật được những bài học mang ý nghĩa to lớn đối với bản thân, gia đình và xã hội. Phần thi trả lời câu hỏi phụ, mỗi thí sinh trả lời 1 câu hỏi về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 2 giải khuyến khích cho các thí sinh.

 

 

Một trận thi đấu tại Giải bóng chuyền hơi của Hội Cựu giáo chức Thuận Châu.

 

Hội Cựu giáo chức Thuận Châu vừa tổ chức Giải bóng chuyền hơi Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2017.

Tham gia giải có 5 đội bóng chuyền hơi thuộc hội cựu giáo chức các xã Chiềng Pha, Phổng Lái, Chiềng Pấc và thị trấn Thuận Châu. Các đội thi đấu vòng tròn tính điểm xếp hạng chung cuộc.

Kết thúc giải, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 2 giải khuyến khích cho các đội đoạt giải.

 

 

Hội Cựu giáo chức Phường Tô Hiệu tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.       

 

Ngày 14/11, Hội Cựu giáo chức Phường Tô Hiệu (Thành phố) tổ chức Lễ gặp mặt nhân kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2017).

Sau 3 năm thành lập, Hội Cựu giáo chức phường Tô Hiệu hiện có 80 hội viên. Hội luôn tổ chức, vận động hội viên phát huy truyền thống yêu nước, phẩm chất tốt đẹp của nhà giáo, cống hiến trí tuệ, tham gia các hoạt động xã hội. Hội đã thành lập được 1 đội văn nghệ và 2 đội bóng chuyền hơi, 1 đội cầu lông, 1 đội bóng bàn thường xuyên được luyện tập, giao lưu...

Tại buổi gặp mặt, các cựu giáo chức đã ôn lại truyền thống Ngày Nhà giáo Việt Nam, giao lưu và chia sẻ tâm tư tình cảm, cũng như giải pháp phát triển hội ngày một vững mạnh.

 

 

Hội diễn văn nghệ tại Trường Tiểu học Chiềng Lề (Thành phố).

 

Trong 3 ngày (từ ngày 13 đến 15/11), Trường Tiểu học Chiềng Lề (Thành phố) đã tổ chức Hội diễn văn nghệ chào mừng 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2017).

Các đội đến từ 5 khối lớp đã trình diễn 62 tiết mục ảo thuật, hát, múa, nhảy với chủ đề ca ngợi Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước và các thầy, cô giáo được thể hiện ấn tượng, vui nhộn, lôi cuốn khán giả, như: “Bình minh gọi”, “Thương lắm thầy cô ơi”, “Hạt thóc vàng”, “Trái tim Việt Nam”, “Uớc mơ chiến sĩ”, “Iinh lả vào lớp”...

Kết thúc Hội diễn, Ban tổ chức đã trao 37 giải A, 25 giải B cho các tiết mục đoạt giải.

Nhóm PV, CTV
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới