Người phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà

Năng động, nhiệt huyết, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; tích cực vận động cán bộ, công nhân viên chấp hành nghiêm nội quy, kỷ luật của Công ty. Đó là những gì chị Nguyễn Thị Thu Hiền khẳng định được trong suốt quá trình hơn 20 năm gắn bó với Công ty Điện lực Sơn La.

 

 

Chị Nguyễn Thị Thu Hiền.

 

Năm 1997, chị Hiền bắt đầu công tác tại Phòng tài chính kế toán (Công ty Điện lực Sơn La). Sau 8 năm phấn đấu, chị được tin tưởng bổ nhiệm giữ chức Kế toán trưởng Công ty. Đến nay, đã 23 năm gắn bó với nghề, chị Hiền luôn xác định phải gương mẫu và nghiêm túc thực hiện đúng các quy định về quản lý tài chính, chế độ kế toán, các yêu cầu chuẩn mực của nghề; thực hiện chi trả theo đúng chế độ, chính sách, ổn định thu nhập cho cán bộ, công nhân viên.

Trên cương vị Trưởng Ban nữ công Công ty, chị luôn quan tâm chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp để người lao động yên tâm công tác, gắn bó với doanh nghiệp. Chị tích cực vận động đoàn viên công đoàn, chị em phụ nữ tham gia các phong trào thi đua lao động sản xuất, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, hoạt động xã hội và các phong trào khác. Qua đó, đã khơi dậy cho chị em tinh thần đoàn kết, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong lao động sản xuất, phấn đấu hoàn thành chức trách của người phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Chị Hiền thường xuyên trao đổi, tâm sự với đồng nghiệp nữ trong cơ quan để nắm bắt tâm tư nguyện vọng, kịp thời tổ chức thăm hỏi, động viên khi đoàn viên, người thân trong gia đình đoàn viên đau ốm... Trong công việc hay cuộc sống, đồng nghiệp có khó khăn, cần giúp đỡ chị đều nhiệt tình, sẵn sàng sẻ chia. Dù bận với công việc chuyên môn, nhưng chị Hiền luôn biết cách cân bằng trách nhiệm gia đình với công việc, hết lòng dạy dỗ con cái chăm ngoan, học giỏi. Nhờ đó, các con của chị đều có thành tích cao trong học tập, con gái đầu của chị hiện là Thạc sỹ kinh tế, công tác tại Công ty TNHH Thí nghiệm điện Miền Bắc; con thứ 2 đang học tại Trường THPT chuyên Sơn La luôn có thành tích học tập tốt. Gia đình chị luôn được công nhận gia đình văn hóa tiêu biểu.

Ghi nhận những thành tích của chị, nhiều năm liền chị Nguyễn Thị Thu Hiền đã được các cấp Công đoàn tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Đặc biệt, tháng 9/2019, chị Hiền vinh dự là một trong 50 cán bộ nữ được Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc vinh danh gương mặt phụ nữ xuất sắc vì đã có thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2016-2019. Chị là tấm gương sáng trong phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” để các chị em trong đơn vị học tập và noi theo.

Huyền Trang (Công ty Điện lực Sơn La)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới