Người mãi soi sáng đường chúng ta đi

Cách đây tròn 128 năm, ngày 19/5/1890, là ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam, Người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới. Công lao trời biển của Người được toàn dân đời đời khắc ghi. Người mãi mãi soi đường cho chúng ta đi tới tương lai tươi sáng.

Sinh thời, trước cảnh đất nước chìm trong lầm than nô lệ, khi mới ở tuổi 21, Người đã hiến dâng tuổi thanh xuân của mình ra đi tìm đường cứu dân, cứu nước. Người bôn ba năm châu bốn biển và đã đến với Chủ nghĩa Mác-Lênin, tìm thấy ở học thuyết khoa học và cách mạng của thời đại con đường giành độc lập cho dân tộc, hạnh phúc cho nhân dân.

Từ đó, dưới ngọn cờ lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam do Người sáng lập và rèn luyện, cách mạng Việt Nam đã vượt qua muôn vàn gian khổ, hiểm nguy, đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, mở ra thời đại Hồ Chí Minh, thời đại rực rỡ nhất trong lịch sử Việt Nam. Việt Nam từ một nước thuộc địa nửa phong kiến trở thành một quốc gia độc lập, nhân dân ta từ thân phận nô lệ đã trở thành chủ nhân của một đất nước độc lập, tự do, hạnh phúc. Trải qua những năm kháng chiến trường kỳ, anh dũng, chúng ta đã đánh thắng các thế lực ngoại xâm, hoàn thành cuộc cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân, đưa cả nước đi lên CNXH.

 Kể từ khi Người về cõi vĩnh hằng, thực hiện Di chúc thiêng liêng của Người, Ðảng ta đã nêu cao bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, lấy chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng và kim chỉ nam cho hành động, đã khởi xướng và lãnh đạo công cuộc đổi mới, giành được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Ðất nước ta đã ra khỏi tình trạng kém phát triển, đời sống nhân dân được cải thiện rõ rệt. Hệ thống chính trị và khối đại đoàn kết toàn dân được tăng cường. Ðộc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ và chế độ XHCN được giữ vững, vị thế và uy tín của nước ta trên trường quốc tế được nâng cao. Sức mạnh tổng hợp của đất nước đã tăng lên rất nhiều, tạo tiền đề để tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn theo con đường XHCN.

Cùng với toàn Đảng, toàn dân và toàn quân cả nước, ghi sâu và thực hiện lời Bác dặn lúc Người vào thăm tỉnh, những năm qua, thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ quân và dân Sơn La đã phát huy truyền thống đoàn kết một lòng, vượt qua muôn vàn gian khổ, hy sinh, góp phần vào sự thắng lợi chung của cả dân tộc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, hàn gắn vết thương chiến tranh, khôi phục và phát triển đất nước cũng như công cuộc đổi mới hiện nay.

Đảng bộ và nhân dân Sơn La đã tích cực đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và đạt được những kết quả đáng quan trong, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và củng cố hệ thống chính trị ở địa phương, cơ sở. Cán bộ, đảng viên đến các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đều hướng về Bác, học tập và làm theo Bác với tất cả tình cảm thiêng liêng sâu lắng nhất. Qua sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị ở các cơ quan, đơn vị, các địa phương đã xuất hiện nhiều tấm gương học và làm theo Bác rất thiết thực và hiệu quả. Hiện nay, toàn tỉnh đang ra sức thi đua lao động sản xuất, hăng hái công tác, học tập, lập thành tích chào mừng 60 năm ngày Bác hồ và đoàn công tác Trung ương lên thăm vùng Tây Bắc tại tỉnh ta.

Hàng năm, ngày 19-5 đã trở thành ngày lễ thiêng liêng của cả dân tộc. Trong tâm khảm của các thế hệ người Việt Nam đều bồi hồi xúc động tưởng nhớ và biết ơn vô hạn đến Bác Hồ muôn vàn kính yêu. Càng nhớ thương Bác, trân trọng và ghi sâu công lao trời biển của Người, trên cơ sở nhận thức một cách đầy đủ, sâu sắc những giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chúng ta càng phải ra sức phấn đấu học tập và noi theo tấm gương sáng ngời của Người.

Sơn La
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới