"Ngôi làng nguyên thủy" Hang Táu

Các “tín đồ” đam mê khám phá gọi Hang Táu ở xã Chiềng Hắc, huyện Mộc Châu là "Ngôi làng nguyên thủy”. Quả thực đến nơi đây, chúng tôi ấn tượng bởi vẻ đẹp hoang sơ, là điểm du lịch hấp dẫn, khám phá và trải nghiệm trên vùng đất cao nguyên.

Từ bản Tà Số 1 đến Hang Táu khoảng 7 km đường đất đá, đường đất đá, gồ ghề, khiến người đi xe máy phải chắc tay lái mới không bị đổ xe. Vượt nhiều đoạn dốc, qua những nương ngô, nương mận xanh mướt, Hang Táu hiện ra dưới thung lũng trong khung cảnh thật yên bình.

 

 

Thung lũng Hang Táu, bản Tà Số 1, xã Chiềng Hắc (Mộc Châu) khi nhìn từ trên cao.

Ảnh: Hoàng Anh (Mộc Châu)

 

Hang Táu là một khu sản xuất rộng chừng hơn 1 ha, với gần 20 hộ dân người dân tộc Mông thuộc bản Tà Số 1 sinh sống. Nơi đây không có điện, không có sóng di động, nước sinh hoạt được kéo về từ các mó nước tự nhiên trên núi để sử dụng. Do quãng đường về bản khá xa, nên bà con sinh sống tại Hang Táu để thuận tiện cho việc trồng trọt và chăn nuôi, chỉ khi có công việc mới trở về bản.

 

 

Cuộc sống yên bình ở Hang Táu 

 

Giữa thung lũng là đồng cỏ, bao quanh là cánh rừng xanh, vườn cây trái, nương ngô xanh tốt, càng tạo nên không gian yên bình, trong lành và mát dịu. Tiếng chim rừng hót líu lo, tiếng lục lạc của những đàn trâu, bò mải mê gặm cỏ và văng vẳng tiếng nô đùa của con trẻ... 

 

 

Một góc khác của thung lũng Hang Táu 

 

Với vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng và cuộc sống yên bình của người dân nơi đây, Hang Táu đang trở thành điểm đến lý tưởng trong hành trình của những người thích khám phá và trải nghiệm vùng đất Châu Mộc.

 

 

 

Huyền Trăng - A Trứ

 

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới