Ngày hội Xanh - Vì một thế giới không rác thải

Ngày 23/6, tại xã Đông Sang (Mộc Châu), Tỉnh Đoàn Sơn La đã phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu Môi trường và Cộng đồng (CECR) và nhà tài trợ Coca - Cola Việt Nam tổ chức Ngày hội Xanh - Vì một thế giới không rác thải. Tham dự Ngày hội có đại diện Hiệp hội Du lịch Việt Nam; đại diện Ban Dân vận tỉnh ủy, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Sở Tài nguyên và Môi trường; Thường trực huyện ủy Mộc Châu; lãnh đạo xã Đông Sang; các huyện, thành đoàn trong tỉnh và hơn 100 chiến sỹ lực lượng vũ trang, ĐVTN, học sinh cùng đông đảo nhân dân xã Đông Sang.

Ngày hội Xanh - Vì một thế giới không rác thải.

Ngày hội diễn ra với 2 hoạt động chính: Hoạt động ngoài trời và tọa đàm với chủ đề “Du lịch không rác thải”. Tham gia các hoạt động ngoài trời, các đoàn viên thanh niên, học sinh đã dọn vệ sinh dọc trục đường từ Nhà văn hóa bản Tự Nhiên đến khu du lịch rừng thông bản Áng; tham quan các gian hàng trưng bày, giới thiệu sáng kiến giảm thiểu, tái chế rác thải của đoàn viên thanh niên đến từ cơ quan Tỉnh Đoàn, Huyện Đoàn Quỳnh Nhai, Vân Hồ, Mộc Châu và Thành Đoàn Sơn La; trong đó, nhiều sáng kiến được đánh giá cao về tính khả thi, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Đồng thời, đoàn viên thanh niên xã Đông Sang đã tổ chức gắn biển hướng dẫn du khách ứng xử với rác thải tại 38 nhà nghỉ du lịch cộng đồng của bản Áng.

 

Các đại biểu tham quan các gian hàng, sáng kiến giảm thiểu, tái chế rác thải của cơ quan Tỉnh Đoàn.

ĐVTN tham quan gian hàng trưng bày sáng kiến giảm thiểu, tái chế rác thải của Thành Đoàn Sơn La. 

ĐVTN tham gia dọn vệ sinh dọc tuyến đường từ Nhà văn hóa bản Tự Nhiên đến khu du lịch rừng thông bản Áng. 

ĐVTN xã Đông Sang gắn biển biển hướng dẫn du khách ứng xử với rác thải tại nhà nghỉ du lịch cộng đồng. 

Trong chương trình tọa đàm “Du lịch không rác thải”, đại diện Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Sở Văn hóa - Thể thao và  Du lịch, Trung tâm Nghiên cứu Môi trường và Cộng đồng, đại diện Huyện Đoàn Mộc Châu, Quỳnh Nhai, Vân Hồ và một số chủ nhà nghỉ du lịch cộng đồng xã Đông Sang đã trao đổi, nêu thực trạng, tiềm năng trong du lịch lữ hành và lễ hội tại tỉnh ta; phương thức truyền thông, biện pháp xử lý, thu gom và tái chế rác thải... Theo thống kê, năm 2018, toàn tỉnh có 6 đơn vị kinh doanh lữ hành, 170 cơ sở lưu trú khách du lịch đã được thẩm định xếp hạng. Các doanh nghiệp đã mạnh dạn đầu tư khu vui chơi giải trí để phục vu nhu cầu của du khách, doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 1.300 tỷ đồng. Tuy nhiên, du lịch Sơn La cũng đang phải đối mặt với vấn nạn rác thải, để “Chung tay xây dựng Sơn La không rác thải”, khuyến khích từng người dân địa phương, du khách chung tay giảm thiểu rác thải thông qua tiêu dùng và mua sắm vừa đủ, xả rác thải đúng nơi quy định, tích cực phân loại rác tái chế, rác tài nguyên, các nhà nghỉ cộng đồng trên địa bàn xã Đông Sang đã ký cam kết hạn chế sử dụng đồ nhựa dùng một lần.

Chủ nhà nghỉ du lịch cộng đồng xã Đông Sang (Mộc Châu) ký cam kết hạn chế sử dụng đồ nhựa dùng một lần.

Qua các hoạt động của Ngày hội, nhằm nâng cao nhận thức, ý thức cho đoàn viên, thanh thiếu nhi và cộng đồng về tầm quan trọng của công tác bảo vệ môi trường, từ đó, thay đổi thói quen tiêu dùng và loại bỏ rác thải nhựa; đồng thời, phát huy vai trò của tuổi trẻ tham gia bảo vệ môi trường, nhất là tại nơi sinh hoạt cộng đồng, khu di tích lịch sử, các danh lam thắng cảnh.

Nhà tài trợ Coca - Cola việt Nam trao tặng Huyện Đoàn Mộc Châu

một số ấn phẩm truyền thông về bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa.

Nhân dịp này, nhà tài trợ Coca - Cola Việt Nam đã trao tặng Huyện Đoàn Mộc Châu một số ấn phẩm truyền thông về bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa.

Trần Hiền
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới